Nhạc sĩ Bảo Chấn tiết lộ lí do khiến ông từ bỏ âm nhạc

Thứ tư, 28/11/2018 14:13 (GMT+7)

Trong buổi giới thiệu album Nguyễn Hải Yến và những tình khúc Bảo Chấn , nhạc sĩ Bảo Chấn và ca sĩ Nguyễn Hải Yến đã có nhiều chia sẻ về nghề nghiệp cũng như lí do nhạc sĩ rút khỏi âm nhạc gần 10 năm nay.

Chào nhạc sĩ (NS) Bảo Chấn. Chú có thể cho biết lí do vì sao chú đồng ý để ca sĩ trẻ như Nguyễn Hải Yến thực hiện trọn vẹn một album toàn nhạc của mình?

- NS Bảo Chấn: Thật ra từ xưa đến giờ tôi ít khi từ chối người nào. Yến thì đặc biệt hơn, bởi vì trước khi Yến ngỏ ý thực hiện album này thì tôi đã từng được Yến hát nhiều rồi, tôi rất thích và cũng cố niềm tin sẽ hát được bài mình có khi lại “bốc” thêm 1 lần nữa không biết chừng. Vì vậy tôi đồng ý để Yến thực hiện một album toàn nhạc của mình.

Ca sĩ Nguyễn Hải Yến và nhạc sĩ Bảo Chấn

Có thể nói sau sự cố, chú gần như rút lui khỏi âm nhạc. Vậy sau album này, chú có hứng khởi, động lực và cảm xúc để quay lại với âm nhạc không?

- NS Bảo Chấn: Thật ra nói như thế này cho chính xác, tôi rời bỏ hẳn âm nhạc vào năm 2009 là năm tôi mất đi người em, nhạc sĩ Bảo Phúc. Đó là cú sốc lớn nhất với tôi. Suốt một thời gian Phúc học trường nhạc, lúc tôi ra trường rồi, tôi là người hướng dẫn cho nó năm đầu tiên cho tới năm tốt nghiệp thi đủ các môn. Hai đứa chia sẻ nhau đủ thứ, ví dụ như viết nhạc phim tôi biết gì tôi chỉ nó, nó biết cái gì nó truyền đạt lại cho mình, thành ra là ngoài huyết thống là tình đồng nghiệp sâu sắc. Và khi không còn Bảo Phúc là tôi bỏ luôn, bỏ hẳn luôn vì không còn hứng thú, không còn động lực nữa. Tất nhiên, trong khoảng thời gian đó tôi vẫn viết này viết nọ nhưng toàn là để dành, viết mà không có ý định phổ biến. Nhưng mà tôi nghĩ là những bài tôi viết về sau này giọng điệu cũng khác thời xưa rồi, không chắc là nó còn sức hấp dẫn như hồi xưa hay không, tôi không thể dám chắc được.

Về phần Hải Yến, vì sao chị lại nhạc của nhạc sĩ Bảo Chấn để ra riêng album Vol.4 chứ không như album Làn Sóng Xanh như năm ngoái?

- CS Hải Yến: Với Vol.4, Yến muốn tìm sự mới mẻ và khác biệt so với Vol.3. Lí do thứ hai là làm sao mình làm sống lại những mong muốn, chứ không phải làm sống lại những ca khúc cũ nên Yến chọn chú Bảo Chấn. Ngay từ đầu đến xin gặp chú, Yến đã vô cùng chân tình. Và Yến nghĩ rằng chú Chấn cảm nhận được điều đấy nên chú ủng hộ và hỗ trợ cho Yến rất nhiều. Chú bắt đầu kể những lần đi diễn nước ngoài, những câu chuyện viết bài này như thế nào, có những câu chuyện nó làm cho Yến hứng thú và thêm thật nhiều, thật nhiều những xúc cảm để làm tốt album này.

Vậy ê kip lần này có giống như lần trước là những bạn trẻ thực hiện như Vol.3 của Yến không?

- CS Hải Yến: Cũng là những bạn trẻ đấy vì tụi Yến đã có sự hòa nhập tin tưởng nhau, hiểu nhau trong cách làm việc. Tuy nhiên, có khác một chút là Vol.4 được thực hiện bởi nhiều nhạc sĩ hòa âm phối khí khác nhau nhưng cái quan trọng nhất là ý tưởng đồng bộ với nhau ngay từ những phút đầu tiên lên ý tưởng và sản xuất.

Cám ơn nhạc sĩ Bảo Chấn và ca sĩ Hải Yến!

MINH CHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: