Nhà văn, nhà thơ chia sẻ về cuộc thi sáng tác văn học dành cho thiếu nhi

Thứ hai, 10/12/2018 18:34 (GMT+7)

Sau buổi trao giải, các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng là ban giám khảo, ban cố vấn đã có những chia sẻ, nhận xét về cuộc thi sáng tác văn học dành cho thiếu nhi, do Hội đồng Đội TP.HCM và báo Khăn Quàng Đỏ, báo Nhi Đồng TP.HCM tổ chức.

Nhà thơ Phan Trung Thành (Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Văn học thiếu nhi, Chánh Văn phòng Hội nhà văn thành phố) chia sẻ: "Tôi rất vui khi cuộc thi này đạt kết quả tốt. Điều ấn tượng mạnh trong tôi sau khi đọc các tác phẩm từ vòng chung khảo cho đến các tác phẩm đạt giải là các bạn đã viết một cách chân thực về những điều mình quan sát trong cuộc sống hằng ngày, chứa đựng nhiều cảm xúc. Đặc biệt, tôi rất thích các bài thơ của các em viết về đề tài gia đình gần gũi, thân thương mà các em tiếp xúc hằng ngày. Riêng về mảng văn xuôi, các bạn thể hiện rất chững chạc trong suy nghĩ của mình và đã có lối hành văn chặt chẽ, mới lạ mà đọc vào sẽ thấy giọng văn chương phương Nam hiện lên rất rõ mặc dù tuổi của các em còn rất trẻ".

Nhận xét về cuộc thi, nhà thơ cho biết thêm: "Tôi nghĩ là các anh chị trong tòa soạn báo Khăn Quàng Đỏ, Nhi Đồng TP.HCM và phía Hội đồng Đội TP.HCM đã làm một việc rất hữu ích, đó là tạo ra một sân chơi bổ ích cho trẻ em, góp phần phát hiện nhân tài, mầm non văn học. Đây cũng là nơi giúp các bạn định hướng để có thể đi đường dài trên con đường sáng tác".

Nhà thơ Phan Trung Thành (Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Văn học thiếu nhi, Chánh Văn phòng Hội nhà văn thành phố) cũng đến chia vui với các thí sinh trong buổi trao giải sáng nay.

Nhà văn Văn Thành Lê (thành viên Ban Giám khảo cuộc thi sáng tác văn học dành cho Đội viên, thiếu nhi năm 2018) chia sẻ đôi điều trong lời nhận xét in trong tuyển tập các bài dự thi mới ra mắt sáng nay: "Có thể nói 9 tác giả - tác phẩm được trao giải ở mỗi bảng là con số vô cùng nhỏ so với tổng số sáng tác gửi về tham dự cuộc thi. Khoảng cách giữa tác phẩm vào chung khảo với tác phẩm vào giải cũng không qua xa. Rất tiếc số lượng giải có hạn nên không thể “xướng tên” thêm nhiều bạn khác nữa. Chúng tôi muốn nói với các em rằng, đây mới chỉ là bước khởi đầu đến với văn chương của các em thôi. Văn chương luôn là con đường dài. Từ đây, có thể sẽ có những cây viết chững chạc trong tương lai, hoặc có bạn sẽ theo đuổi đam mê khác. Đấy là điều bình thường. Quan trọng, từ cuộc thi này, các em đã có những kỉ niệm đẹp cùng con chữ. Thật tuyệt, nếu mỗi chúng ta được lớn lên cùng những kỉ niệm đẹp, một cách trọn vẹn, đủ đầy với những sắc màu thương yêu quanh mình, phải vậy không?"

Nhà văn Văn Thành Lê đang trao bằng khen cho bạn đạt giải nhất thể loại văn xuôi - khối THCS.

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt (Cố vấn cuộc thi sáng tác văn học dành cho Đội viên, thiếu nhi năm 2018) nhận xét: "Những bài thơ của các bạn viết có thể hay có thể chưa hay nhưng lúc nào cũng đầy ắp sự chân thành và giản dị - thứ mà có thể những người lớn khi viết đã bỏ quên hoặc không còn khả năng ấy. Cảm ơn tất cả những bài thơ của các bạn đã gửi đến cuộc thi này! Cảm ơn vì đã cho Việt cơ hội được đọc những bài thơ- như một cách để nhìn ngắm lại bầu trời hồn nhiên mà mình đã từng có. Và để biết rằng hãy luôn trân trọng từng cảm xúc nhỏ nhặt nhất trên trang viết của mình, dù ở bất cứ độ tuổi nào!"

Nhà thơ Phong Việt (bìa trái) đang giao lưu trên sân khấu cùng hai bạn thí sinh nhỏ tuổi có tác phẩm xuất sắc đạt giải trong cuộc thi năm nay.

Bài, ảnh: KHÁNH HÙNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: