Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từng "đau đầu" vì sân chơi trên Mực Tím

Thứ sáu, 23/11/2018 10:48 (GMT+7)

Ngoài những chia sẻ về cuốn sách mới nhất có tựa Cảm ơn người lớn, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh còn bật mí kỉ niệm vui khi cộng tác với báo Mực Tím.

Cảm ơn người lớn với những dấu ấn đặc biệt

Vừa qua, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa ra mắt tác phẩm mới với tên gọi Cảm ơn người lớn ngay thời điểm kỉ niệm 10 năm phát hành cuốn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ. Đặc biệt, bạn sẽ được gặp lại các nhân vật Mùi, Tủn, Tí sún, Hải cò…, được đắm mình vào những ước mơ trong veo của tuổi mới lớn. “Độc giả có thể xem đây là tác phẩm nối tiếp cuốn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ hoặc là một tác phẩm độc lập đều được” - nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ.

Nếu là “fan ruột” của bác Ánh, bạn sẽ biết Những cô em gái và Mắt biếc là hai tập truyện có nhiều bài thơ ngắn nằm xen kẽ với văn xuôi nhất. Và cuốn Cảm ơn người lớn đứng ở vị trí thứ ba về số lượng thơ có trong truyện. Kĩ thuật viết truyện lồng trong truyện từng gây ấn tượng ở tác phẩm Lá nằm trong lá cũng được nhà văn vận dụng lại trong tác phẩm mới này, góp phần làm tăng thêm sự hấp dẫn về nội dung. Và trong đợt phát hành đầu tiên này, sách không chỉ ra mắt với độc giả Việt Nam mà còn được bày bán đồng thời ở Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ và châu Âu.

Từng “đau đầu” vì sân chơi trên Mực Tím

Ngay những năm đầu tiên khi Mực Tím ra mắt độc giả, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là một trong những tác giả viết truyện dài kì (Feuilleton) trên báo với các tác phẩm Thằng quỷ nhỏ, Trại hoa vàng, Bồ câu không đưa thư… được nhiều bạn đọc thời đó và ngay cả teen thời nay yêu thích.

Nhớ lại quãng thời gian cộng tác, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Khi thực hiện truyện Trại hoa vàng, anh Nguyễn Thái Dương - thư kí tòa soạn thời đó có đề nghị tổ chức sân chơi cho độc giả đoán trước nội dung kì sau để tăng thêm sự hấp dẫn. Làm sân chơi thì vui nhưng cũng có nhiều cái khó, vì độc giả chỉ cần gửi thư trả lời rồi rinh quà, còn tác giả phải đêm nằm suy nghĩ viết kết thúc truyện thế nào để ra câu đố cho phù hợp, nội dung kì sau là gì…”.

QUÀ tặng đặc biệt dành cho độc giả

NXB Trẻ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dành tặng 3 cuốn sổ tay đặc biệt trong đó in lịch 2019, các đoạn trích trong tác phẩm mới… cho 3 bạn đọc may mắn. Bật mí thêm: cuốn sổ tay này chỉ in 300 cuốn và không bán ngoài thị trường nên hứa hẹn sẽ “gây bão” cho hội “mọt sách” đó! Nhanh tay gửi thông tin cá nhân đến email: congtacvienmuctim@gmail.com ngay hôm nay nhé bạn.

Bài, ảnh: KHÁNH HÙNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: