Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch ra mắt sách “Tuổi trẻ hoang dại”

Thứ sáu, 19/07/2019 16:18 (GMT+7)

Nếu hai năm trước, tác phẩm Thất tình không sao là những trào phúng, lí trí trong tình yêu để không trở thành con người sầu não thì Tuổi trẻ hoang dại là những bài viết ngắn về các kĩ năng mềm trong cuộc sống, gia đình, công việc mà Nguyễn Ngọc Thạch đã chạm tới và vượt qua.

Tuổi trẻ hoang dại được chia làm ba phần, phần một là các bài viết mang tính kĩ năng mềm cho các bạn học sinh, sinh viên và các bạn trẻ mới bắt đầu trên con đường đi làm. Nó là quá trình đúc kết từ thực tế của tác giả trong hơn mười năm đi làm, từ vị trí chỉ là nhân viên phục vụ nhà hàng với mức lương 8000 VND/1h cho đến giám đốc một công ti.

Đó là các bài viết về gởi email, viết CV nhìn cho hấp dẫn, những chia sẻ về kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc lần đầu, những vui buồn khi còn là sinh viên và nhận công việc phục vụ quán ăn cho đến những lưu ý khi bước chân vào môi trường công sở.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch

Phần hai, là những suy nghĩ về mối quan hệ giữa người với người và con người với xã hội. Nguyễn Ngọc Thạch nói lên suy nghĩ của mình về câu hỏi, “Nhiều tiền để làm gì?”, về cách dùng đồng tiền làm sao cho vui. Về chuyện con người ta cứ phải sống theo đánh giá tiêu chuẩn của người xung quanh, của ông hàng xóm mà chưa quen với việc tự hỏi bản thân mình có hạnh phúc thật sự hay không. Về mối quan hệ bạn bè, đi du lịch cùng nhau hay chỉ đơn giản là… cho mượn tiền rồi làm sao đòi lại?

Phần cuối cùng, là giai đoạn khủng hoảng nửa đời người của Nguyễn Ngọc Thạch, khi vừa bước đến và qua tuổi ba mươi, người ta dễ lạc lối và hỏi bản thân mình rằng sẽ phải làm gì tiếp theo, niềm vui trong cuộc sống là như thế nào? Khi đó, con người ta cần phải học cách sống đơn giản hơn để cân bằng chính cảm xúc của mình.

Tuổi trẻ hoang dại sẽ có buổi workshop ra mắt vào lức 14h30 ngày 20/7/2019 tại DreamPlex (số 195 Điện Biên Phủ Phường 25 Quận Bình Thạnh TP Hồ Chí Minh).

QUỐC ANH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: