Nhà thơ Nguyễn Phong Việt: "Muốn viết tốt phải tập luyện thường xuyên giống như đánh răng mỗi ngày"

Thứ hai, 10/12/2018 18:36 (GMT+7)

Đó là chia sẻ thú vị của nhà thơ Nguyễn Phong Việt được nhiều bạn nhỏ "thả tim" trong buổi trao lễ trao giải cuộc thi sáng tác văn học dành cho Đội viên, thiếu nhi, do Hội đồng Đội TP.HCM và báo Khăn Quàng Đỏ - Nhi Đồng TP.HCM tổ chức.

Trong phần giao lưu trên sân khấu, nhà thơ Nguyễn Phong Việt (Cố vấn cuộc thi sáng tác văn học dành cho Đội viên, thiếu nhi năm 2018) đã chia sẻ bí kíp viết tốt cho các bạn thí sinh nhỏ tuổi cấp 1 và cấp 2, teen cũng có thể tham khảo và áp dụng ngay nha! Cụ thể:

1/ Muốn viết tốt trước tiên phải viết đúng: đúng ngữ pháp, đúng dấu câu, đúng chính tả, dùng câu trực tiếp - gián tiếp phù hợp...

2/ Nếu muốn viết hay thì bạn phải xem việc viết thường xuyên giống như đánh răng thường ngày. Phải làm sao để mọi người xung quanh thoải mái đón nhận tác phẩm của bạn, chứ không cảm thấy khó chịu như khi cơ thể phát ra mùi khó chịu vì lười đánh răng.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải đọc nhiều hơn. Mọi người thường bảo không cần đọc thì chúng ta vẫn có thể hiểu tiếng Việt, điều này đúng nhưng chưa đủ cho việc sáng tác. Vì số lượng từ ngữ dùng để giao tiếp hằng ngày không đủ làm tư liệu cho việc viết thơ, viết văn nên khi đọc sách vở, báo chí, thậm chí xem ti vi, bạn sẽ bỏ túi được nhiều vốn từ phong phú, đa dạng hơn.

Anh Phong Việt chụp hình kỉ niệm chung với 2 bạn thí sinh nhỏ tuổi có tác phẩm xuất sắc đạt giải trong cuộc thi và được mời tham gia giao lưu trên sân khấu.

3/ Khi viết một cái gì đó, bạn phải hướng đến thông điệp chính, không đi lan man. Và chính chi tiết đắt trong bài viết sẽ giúp độc giả nhớ tác phẩm của mình lâu hơn.

Bài, ảnh: NAM KHA

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: