Nhà thiết kế trẻ & "cú hích" đầu đời

Thứ năm, 15/11/2018 14:32 (GMT+7)

Bộ sưu tập đầu tay, Nhà thiết kế và chiếc đũa thần, Mực Tím Style - tuy khác tên gọi nhưng đều là những cuộc thi do Mực Tím tổ chức dành cho những bạn yêu thích thiết kế thời trang.

Qua gần 15 năm tổ chức, sân chơi đã phát hiện hàng loạt gương mặt có thể kể đến như: Đào Lê Diệu Anh, Lê Thanh Hòa, Lâm Gia Khang, Lưu Ngọc Kim Khanh, Quảng Trọng Quang Nhật… Giờ đây, nhiều bạn đã thành danh trong nghề thiết kế, nhưng vẫn nhớ những ngày tập tễnh đến với thời trang cùng Mực Tím.

NHÀ THIẾT KẾ LÂM GIA KHANG - CHUYỆN CỦA CON TRAI MÊ… KIM CHỈ

Việc tham gia và đạt giải Khuyến khích của cuộc thi Mực Tím Style 2008 thật sự là… bước ngoặt của Khang, bởi khi ấy, Khang chỉ là chàng trai 17 tuổi chưa hề có kiến thức gì về thiết kế, đến với thời trang đơn giản chỉ vì đam mê. Bất ngờ đến độ, khi được xướng tên lên nhận giải, Khang cứ tưởng MC đọc nhầm, cũng may nhờ cô bạn người mẫu đẩy lên. Để có bộ trang phục Marilyn Monroe ấn tượng trên sân khấu đêm Gala, Khang cùng mẹ thức trắng bao tuần liền, “xé nháp” không biết bao nhiêu mét vải. Qua cuộc thi, được làm quen, tiếp xúc với những cậu bạn có cùng đam mê như mình, Khang mới thôi hoang mang về những định kiến: “Con trai ai lại mê may vá, kim chỉ”. Nhờ giải thưởng, dù nhỏ ấy, Khang có đủ dũng khí theo đuổi thời trang, khởi đầu từ việc tham gia những lớp học thiết kế ngắn hạn hay gõ cửa showroom của các nhà thiết kế để học việc… Ở tuổi 26, Khang đã chạm đến ước mơ thuở bé khi tạo dựng thương hiệu Lâm Gia Khang cùng việc cho ra đời những show diễn lớn nhỏ.

NHÀ THIẾT KẾ QUẢNG TRỌNG QUANG NHẬT “CÚ HÍCH” ĐẦU ĐỜI TỪ MỰC TÍM

Lúc tham gia cuộc thi Bộ sưu tập đầu tay 2007 của báo Mực Tím, Nhật đang là học sinh cuối cấp. Thấy con suốt ngày lo vẽ vời, gửi mẫu dự thi, ba mẹ cản: “Không thiết kế gì hết, lo tốt nghiệp rồi thi làm kiến trúc sư đi”. Ngày thấy tên mình nằm trong top 30 đăng trên báo, Nhật vui đến mất ngủ. Thế nhưng, sau niềm vui là nỗi lo: làm sao thuyết phục ba mẹ? Sau cả tuần năn nỉ, hứa hẹn mà ba mẹ vẫn không lay chuyển, Nhật ứa nước mắt gọi điện cho các anh chị trong Ban tổ chức xin rút lui. Lúc ấy, các anh chị trong Ban tổ chức một mặt thuyết phục ba mẹ, mặt khác tìm một chị cộng tác viên ở TP.HCM (Nhật ở Kiên Giang) giúp Nhật thực hiện mẫu thật. Suốt cả tháng thực hiện mẫu, ngày nào Nhật và chị cộng tác viên cũng chat trao đổi về tiến độ, chất liệu, cuống cuồng lo lắng khi không tìm được chất vải như ý, lên form không ổn. Đến lúc công diễn ở Nhà hát Bến Thành, ba mẹ lại cấm Nhật đi, và các anh chị bên báo lại lần nữa làm “công tác tư tưởng”... Với tâm lí một thí sinh trẻ (có thể nói là trẻ nhất trong dàn thí sinh top 30), kinh nghiệm gần như bằng 0, lại nhờ người khác thực hiện mẫu giúp mình, Nhật hoàn toàn không hi vọng gì ở giải thưởng, thế nên, khi nghe tên mình được xướng lên ở giải cao nhất, Nhật rất bất ngờ. Và quan trọng hơn hết, nhờ “cú hích” đầu đời này mà từ chỗ phản đối, ba mẹ đã quay sang tạo điều kiện, hỗ trợ để con theo đuổi giấc mơ thời trang, chinh phục những sân chơi lớn hơn, trong đó có giải quán quân Ngôi sao thiết kế Việt Nam.

NHÀ THIẾT KẾ LƯU NGỌC KIM KHANH MAY ĐỒ TRONG BỆNH VIỆN

Tình yêu thời trang đến với Khanh từ nhỏ, tuy nhiên, chỉ đến khi đạt giải II cuộc thi Mực Tím Style 2007, Khanh mới tự tin chọn chuyên ngành thời trang để theo đuổi. Có thể nói, cuộc thi là cột mốc đáng nhớ, đánh thức niềm đam mê thời trang trong Khanh. Nếu không có cột mốc này, có lẽ sẽ không có NTK Kim Khanh của ngày hôm nay. Đến giờ, Khanh vẫn còn nhớ như in lúc thực hiện mẫu thật, do bản tính cầu toàn nên Khanh lo lắng đến mức nhập viện, đã vậy còn ôm đồ vô bệnh viện làm, khiến các bác sĩ la quá trời. Nhờ “thử lửa” qua cuộc thi này, khả năng làm đồ của Khanh “lên tay” đáng kể, từ đó, Khanh không ngần ngại khi đến với những cuộc thi thiết kế khác. Ngoài thương hiệu thời trang LNKK được nhiều sao Việt sử dụng hiện nay, Khanh đang ấp ủ giấc mơ đưa thương hiệu ra thị trường khu vực.

HỒNG NGỌC YẾN thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: