"Nhà thiết kế" 2k1 và bộ sưu tập triển vọng

Thứ ba, 25/06/2019 15:15 (GMT+7)

Thuộc thế hệ 2k1 trẻ trung, năng động, cậu bạn Huỳnh Nguyễn Kiến Thức đã xuất sắc mang về giải Triển vọng với bộ sưu tập Sắc đẹp vĩnh cữu (Timeless Beauty) trong cuộc thi designer 2019.

Những hạt giống đầu tiên

Thức hiện đang là một cậu học trò lớp 12 của trường THPT Trần Văn Giàu (Q. Bình Thạnh). Ngay từ khi còn nhỏ, Thức đã có niềm yêu thích đặc biệt với hội họa: “Hồi bé mình đã nhận ra bản thân rất mê vẽ. Mình thường vẽ những bộ trang phục đẹp với suy nghĩ khá ngô nghê rằng “ai mặc vào cũng trở nên đẹp hơn”. Càng lớn, mình lại càng có cơ hội thử sức với nhiều cuộc thi như thiết kế quốc phục cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cuộc thi The Passion for Fashion của học viện Design FDA. Sau mỗi cuộc thi, mình giống được “khai sáng”, được tiếp thêm động lực để chinh phục ước mơ”.

Huỳnh Nguyễn Kiến Thức

Ngoải đời, Kiến Thức cũng là một chàng trai rất cá tính, có phong cách riêng và sớm tạo được ấn tượng với gu thời trang của mình. Bà chúa thượng ngàn là tên bộ quốc phục Kiến Thức đã gửi đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Trang phục lấy cảm hứng từ tục thờ mẫu trong văn hóa của người Việt. Tuy không được chọn nhưng Bà chúa thượng ngàn đã nhận được rất nhiều hưởng ứng tích cực từ cộng động mạng.

BỘ CÁNH LÀM NÊN TÊN TUỔI

Cuộc thi Hutech Designer 2019 với chủ đề Thiết kế cùng thần tượng, đã thu hút hơn 700 bản vẽ dự thi của các bạn trẻ có đam mê trong lĩnh vực thời trang. Là một trong những thí sinh có bộ sưu tập xuất sắc, được trình diễn trong đêm chung kết, anh bạn Kiến Thức đã chinh phục được ban giam khảo với bộ sưu tập Sắc đẹp vĩnh cửu. Về ý tưởng cho thiết kế lần này, bạn hào hứng: “Khi thực hiện trang phục, mình đã lấy cảm hứng từ hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê, một bông hoa của núi rừng Tây Nguyên và cũng là hoa hậu truyền nhiều cảm hứng cho giới trẻ, cho phụ nữ Việt Nam và toàn thế giới. Bộ thiết kế này là món quà dành cho thế hệ trẻ, những ai khao khát vẻ đẹp và năng lượng vĩnh cửu. Hơn nữa, H’Hen Niê cũng là một thần tượng của mình. Không những sở hữu vóc dáng và thần thái tuyệt vời, chị còn luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực như chính phương châm: I can do, you can do it”.

Phần trình diễn bộ sưu tập Sắc đẹp vĩnh cửu

Trên cả phần thưởng là những bài học và trải nghiệm đáng quý. Thức chia sẻ: “Người thầy đầu tiên của mình trong ngành công nghiệp thời trang là nhà thiết kế Hoàng Minh Hà. Cũng nhờ tham gia Hutech Designer, mình có cơ hội làm việc trong nhóm của thầy, nhận được sự hướng dẫn tận tình của vị “huấn luyện viên” này trong suốt quá trình thi".

THÁCH THỨC CHO NHÀ THIẾT KẾ TÀI BA

Cái khó của công việc sáng tạo luôn nằm ở ý tưởng. Ngành thiết kế thời trang lại đòi hỏi thêm một đôi tay khéo và khiếu thẩm mĩ cao. Kiến Thức tâm sự: “Từ bản vẽ cho đến sản phẩm là một hành trình dài và chông gai. Không ít trường hợp trong quá trình thực hiện, sản phẩm đã đi chệch khỏi thiết kế vì lí do chất liệu, màu sắc… Những lúc như vậy, bản lĩnh của nhà thiết kế nằm ở việc thêm bớt, chỉnh sửa thậm chí là phải có sẵn một phương án thay thế”.

Tuy nhiên, dù đam mê thời trang cách mấy thì mục tiêu quan trọng nhất của cậu học trò cuối cấp lúc này vẫn là học tập. Kiến Thức chia sẻ: “Khi quyết định tham gia Hutech Designer, mình đã thấy được khó khăn lớn nhất chính là cân bằng chuyện học và cuộc thi. Nếu các bạn đồng trang lứa cố gắng 100% thì bản thân mình phải ráng đến 200% công lực để vừa kết hợp ăn ý với các anh chị trong ê kíp cắt may và đính kết, vừa chuẩn bị cho kì thi đại học sắp tới. Trong tương lai, mình sẽ “đầu quân” cho một trường đại học có kinh nghiệm đạo tạo ngành thiết kế để bồi dưởng thêm kiến thức và kĩ năng, tiếp tục cho ra mắt những bộ sưu tập độc đáo, cống hiến cho ngành công nghiệp thời trang nước nhà. Chỉ vậy thôi là mình đã hạnh phúc lắm rồi (cười lớn)”.

Bài: THỦY VY

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: