"Nhà Cáo" sẽ ra sao khi về chung mái nhà với Disney?

Thứ sáu, 29/03/2019 16:02 (GMT+7)

Vừa qua, công ti 20st Century Fox đã chính thức “về chung một nhà” với Walt Disney Company's sau thương vụ tỉ đô. Điều fan lăn tăn rằng những tên tuổi ghi dấu của “nhà Cáo” liệu sẽ tiếp tục tỏa sáng hay lụi tàn dưới tay “nhà Chuột”?

Nhà Chuột chơi lớn

Cuối tháng 3 vừa qua, thương vụ giữa hãng phim Walt Disney Company's và công ti 20st Century Fox chính thức hoàn tất với mức giá 71,3 tỉ đô, vậy là từ nay hai “ông lớn” của Hollywood chính thức về chung một nhà. Lập tức trên trang web chính của mình, Nhà Chuột đã nhanh chóng cập nhật một loạt danh sách phim bản quyền mới toe vốn thuộc về nhà Hai Mươi như: Deadpool, vũ trụ Dị Nhân (X-Men), Fantastic Four và bộ phim danh tiếng Avatar của đạo diễn James Cameron.

Các series phim truyền hình ăn khách nhất là The X-Files và Empire cùng với nhiều tài sản khác của Fox như: TV studio, mạng lưới FX, National Geographic, Star India và thêm 30% cổ phần trong kênh hệ thống truyền hình trực tuyến Hulu cũng đã thuộc về Disney.

Fan lăn tăn với số phận của “bom tấn” Fox

Ngay khi thương vụ kết thúc, rất nhiều fan đã bày tỏ sự lo lắng cho những cái tên đình đám trước đây của “nhà Cáo” không biết sẽ đi về đâu: Liệu Deadpool và các dị nhân có gia nhập gia đình Avengers, vũ trụ Marvel hay không? Dự án Avatar đang được lên kế hoạch sản xuất thì sao?... Tuy nhiên, mọi lo lắng đều tạm thời được Disney xóa tan khi họ tuyên bố chưa có bất kì kế hoạch nào cho dự án sắp tới liên quan đến tài sản “nhà Cáo” trước đây: “Chúng tôi đang từng bước thực hiện những thủ tục sáp nhập để có thể sớm ra mắt những siêu phẩm đáp ứng nhu cầu của khán giả”.

Và theo các nhà bình luận phim phân tích, trong cuộc sáp nhập này thì cả đôi bên đều có lợi. “Nhà Chuột” sẽ có thêm nhiều tài nguyên để các biên kịch, đạo diễn khai phá, còn hơn 4000 dự án, sản phẩm vốn đang nằm đóng bụi trong kho “nhà Cáo” sẽ được đưa lên màn ảnh để tỏa sáng. Diễn viên Ryan Reynolds – đóng vai Deadpool đã cực kì hào hứng với tin vui này, anh đã đăng tấm hình Deadpool đội nón chuột Mickey ngồi trên một chuyến xe bus đến trường học, lên trang twitter và bình luận: "Cảm giác lúc này cứ như... ngày đầu tiên đi học".

Sẽ có cuộc “thay máu” trên diện rộng?

Việc 20st Century Fox sáp nhập với Walt Disney Company's là bước tiến quan trọng để X-men có thể gia nhập vào vũ trụ Marvel như trong truyện tranh. Tuy nhiên, theo tờ The Hollywood Reporter dự đoán, Disney sẽ làm một cuộc “thay máu” toàn bộ diễn viên phim X-men cũng như tính cách nhân vật để phù hợp hơn với phong cách của Marvel. Nhưng sự sáp nhập cũng sẽ không diễn ra ngay, trừ khi kịch bản của Kevin Feige còn dang dở. Dự kiến đến năm 2021, X-men mới có thể sát cánh cùng Marvel. Ngay cả Deadpool vốn được đánh giá là ngôi sao sáng trong thế giới siêu anh hùng và được Disney chọn mặt gửi vàng ngay khi sáp nhập cũng sẽ được sàng lọc lại, những yếu tố 18+ dần bị loại bỏ để anh chàng có thể thực sự hòa nhập Marvel.

Dấu chấm kết thúc của Fox có thể là điều đáng buồn nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội phát triển mới. Nên thay vì lăn tăn, chúng ta hãy cứ thoải mái thưởng thức bộ phim X-men cuối cùng mang tên Dark Phoenix, dự kiến ra rạp vào tháng 6 của nhà Fox để lưu giữ những kí ức tươi đẹp. Còn chuyện tương lai thế nào thì hồi sau sẽ rõ.

THANH PHONG

Theo MựcTím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: