Nguyễn Trường Kha và Nguyễn Ngọc Phụng đoạt giải vàng "Non sông gấm hoa"

Thứ sáu, 29/07/2022 22:43 (GMT+7)

Chương trình Liên hoan vọng cổ và ca khúc mang âm hưởng dân ca 2022 với chủ đề “Non sông gấm hoa” được Nhà văn hóa Sinh viên phối hợp với Trường Đại học Văn hóa TP. HCM tổ chức đã lan tỏa tinh thần đam mê âm nhạc dân tộc từ học sinh, sinh viên các trường THPT, Cao đẳng và Đại học tại TPHCM.

Vòng chung kết liên hoan được tổ chức vào 29/7/2022 với sự tham dự của 21 thí sinh xuất sắc Ban giám khảo được tuyển chọn đến tham gia dự thi, mang lại nhiều cảm xúc, dạt dào âm hưởng văn hóa dân tộc Việt Nam.

Trải qua vòng sơ loại loại với hơn 100 tiết mục đăng ký, các thí sinh xuất sắc được tuyển chọn bước vào vòng chung kết sẽ tham gia trình diễn các tiết mục âm nhạc yêu thích ở nhiều thể loại như: dân ca, cải lương… phù hợp với chủ đề ca ngợi tình yêu, quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Thành phố mang tên Bác, các nhân vật anh hùng trong lịch sử, cuộc sống, tuổi trẻ và các phong trào tình nguyện, tình yêu, tình thầy trò, bạn bè…

Tiết mục của thí sinh tham gia dự thi tại vòng chung kết

Tại vòng chung kết, thí sinh sau khi chọn các tiết mục biểu diễn sẽ được Ban cố vấn hỗ trợ chỉnh sửa các tiết mục dự thi, thí sinh bốc thăm thứ tự biểu diễn và được Ban giám khảo nhận xét, chấm điểm ngay sau mỗi bảng tranh tài. Tham gia dự thi tại vòng chung kết lần này thí sinh được Ban giám khảo góp ý lời nhận xét của về tiết mục dự thi tỉ mỉ và chi tiết từng cá nhân, từng đoạn biểu diễn trong tiết mục.

“Mùa thi năm rồi do dịch nên tổ chức online mình không có cơ hội nhiều để nắm bắt được hết khả năng thí sinh. Đến năm 2022, tôi may mắn được đồng hành xuyên suốt cùng các bạn từ vòng sơ loại đến bây giờ, tôi nhận thấy sự cố gắng, nỗ lực của các bạn trong từng hành trình. Ngoài việc rèn luyện tiếng hát, lời ca của mình mỗi ngày, các thí sinh tham dự chung kết còn đầu tư kỹ về hình ảnh, phục trang, phục diễn. Qua đó mang đến cuộc thi nhiều màu sắc mới lạ, thu hút khán giả”, Nghệ sĩ Minh Trường (Thành viên BGK) cho biết.

Đồng thời nghệ sĩ tiết lộ rằng tiêu chí chấm điểm của bản thân sẽ được tính ngoài những yêu cầu về mặt chuyên môn như nhịp hát, cao độ bên cạnh đó thí sinh còn thể hiện được tình cảm của mình trong tác phẩm dự thi làm sao thu hút được ban giám khảo, khán giả tham dự.

Nguyễn Trường Kha (THPT Nguyễn Tất Thành) đoạt giải vàng bảng A

Được biết, ở mỗi bảng A và B, BTC tiến hành trao 1 giải vàng, 1 giải bạc, 1 giải đồng và 03 giải triển vọng cho các thí sinh chiến thắng tại vòng chung kết của cuộc thi. Theo đó, Nguyễn Trường Kha (THPT Nguyễn Tất Thành) đoạt giải vàng bảng A và bạn Nguyễn Ngọc Phụng (trường ĐH Văn Hóa TPHCM) xuất sắc giành được giải vàng bảng B tại Liên hoan vọng cổ và ca khúc mang âm hưởng dân ca 2022 với chủ đề “Non sông gấm hoa”.

Nguyễn Ngọc Phụng (trường ĐH Văn Hóa TP. HCM) đoạt giải vàng bảng B

Với niềm đam mê cải lương từ nhỏ, bạn Nguyễn Trường Kha (THPT Nguyễn Tất Thành) chia sẻ: “Thật sự rất vui và hạnh phúc thỏa thích niềm đam mê cải lương của mình. Là học sinh lần đầu tiên đứng trên sân khấu, diễn vai diễn “nặng kí” rất nhiều tâm lý nhân vật mình lo không tròn vai, sau khi diễn nhẹ nhàng. Vì yêu bộ môn này quá nên mình cố gắng thực hiện và mong muốn lan truyền đến các bạn trẻ lưu giữ và tiếp nối giá trị văn hóa nghệ thuật mà cải lương đem lại”. Được biết, ước mơ của Kha trong tương lai trở thành nghệ sĩ cải lương.

Tại đêm chung kết và trao giả, Th.S Lê Như Ngọc Mai (Thành viên Ban giám khảo) gửi đến 03 bạn thí sinh xuất học bổng “Hiểu và An” trị giá 7 triệu đồng cho các thí sinh đã BTC chọn theo danh sách vòng chung kết và 04 suất trị giá 3.5 triệu đồng cho các bạn thí sinh còn lại không nhận giải thưởng.

Liên hoan vọng cổ và ca khúc mang âm hưởng dân ca năm 2021 là một mùa liên hoan với hình thức thi trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp. Trở lại hình thức trực tiếp năm nay, Liên hoan đã mang đến nhiều màu sắc đa dạng, các tiết mục hấp dẫn được đầu tư tỉ mỉ từ thí sinh. Liên hoan đã tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên nâng cao văn hóa thưởng thức, tiếp cận với các thể loại âm nhạc dân tộc, duy trì âm nhạc dân tộc trong trường học.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: