Nguyễn Thùy Trang - cô bạn đảng viên tuổi 18

Thứ ba, 28/06/2022 14:03 (GMT+7)

Cô bạn Nguyễn Thùy Trang (chiến sĩ Hoa phượng đỏ trường THPT Thạnh Lộc, Q.12) vừa được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18 với nhiều sáng kiến thú vị.

Nguyễn Thùy Trang

ĐI BẢO TÀNG ĐỂ HIỂU VÀ YÊU

Nếu hỏi teen THPT Thạnh Lộc về hoạt động Đoàn yêu thích, nhiều bạn sẽ trả lời là hành trình về thăm bảo tàng và các địa chỉ đỏ, bởi những chuyến đi này luôn thu hút đông đảo số lượng teen trường tham gia. Kết quả này có được là nhờ những cải tiến của cô bạn cựu Bí thư Đoàn trường Nguyễn Thùy Trang. Hoạt động Đội năng nổ từ những năm cấp 1 và 2 với vai trò Liên đội trưởng, Trang được đi thăm nhiều địa chỉ đỏ, bảo tàng... và nhận ra đây là cách học rất sống động, dễ tiếp thu. Vì vậy khi bước vào cấp 3, cô bạn đã tổ chức nhiều chương trình đi tham quan ở quận và thành phố... và vận động các bạn tham gia.

Cuộc thi sáng tạo ở trường Thạnh Lộc

Trang kể: “Mình thấy việc đi thăm địa chỉ đỏ tuy được các cơ sở Đoàn quan tâm nhưng chưa thể tổ chức nhiều, vì vậy mình cùng các bạn trong Ban chấp hành quyết tâm thực hiện thường xuyên rải đều trong năm, để các bạn có thêm nhiều dịp đến những nơi thú vị này”. Từ những địa điểm ngay trong quận 12 như nhà truyền thống chiến khu An Phú Đông, khu tưởng niệm Vườn Cau Đỏ, cô bạn tổ chức các chuyến đi xa hơn đến Hội trường Thống Nhất, bảo tàng TP.HCM, bảo tàng Mỹ thuật... Nhờ vậy, teen trường được làm quen nhiều bạn mới, bổ sung kiến thức, tận mắt ngắm nhìn những hình ảnh, di vật lịch sử, và... tha hồ check-in ở những góc sống ảo thật đẹp trong bảo tàng nữa.

Sau các chuyến đi như thế, Trang còn cùng Ban chấp hành Đoàn trường tổ chức thực hiện tập san Anh hùng Việt Nam trẻ tuổi, các cuộc thi trắc nghiệm online liên quan đến chuyến đi để các bạn củng cố kiến thức.

VỪA HỌC VỪA… CHƠI

Luôn ưu tiên việc học hàng đầu, Thùy Trang cùng Ban chấp hành và thầy cô Chi Đoàn giáo viên tổ chức thật nhiều hội thi thú vị để các bạn “vừa học vừa chơi” như thiết kế xe thế năng, đua xe năng lượng mặt trời, sáng tạo vật dụng từ phế thải, thiết kế lồng đèn hình khối đa diện áp dụng lí thuyết hình học...

Thùy Trang trong lễ kết nạp Đảng của mình

Dù bận rộn như vậy, Trang vẫn đạt thành tích rất tốt trong học tập như giải Ba môn Ngữ văn kì thi Học sinh giỏi cấp thành phố, 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi... Cô bạn được Thành Đoàn TP.HCM tặng học bổng bảo trợ học tập từ lớp 9 đến lớp 12 với tiền học phí, dụng cụ học tập, sách vở... vì hoàn cảnh khó khăn của mình.

Dù vậy, Trang vẫn rất tự lập trong việc học. Cô bạn chỉ học thêm môn Toán và tự học tiếng Anh, Ngữ văn. Mỗi sáng thứ bảy, Trang còn học nhóm cùng các bạn khác lớp, ai mạnh môn nào sẽ kèm cho người yếu hơn. Nhờ ưu tiên việc học và phân chia công việc hợp lí, cô bạn đã “cân” cả hai mảng học tập và hoạt động, đạt nhiều thành tích ở cả hai. Yêu môn Văn từ phong trào Đoàn Đội, cô bạn đang ấp ủ ước mơ thi vào trường ĐH Sư phạm ngành Ngữ văn. Và ngày 10/6 vừa qua, Thùy Trang đã vinh dự được kết nạp Đảng khi tròn 18 tuổi.

PHI LÊ - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: