Nguyễn Quang Hải lập công, U23 Việt Nam có chiến thắng lịch sử

Chủ nhật, 14/01/2018 20:07 (GMT+7)

Pha lập công ở phút 72 của Nguyễn Quang Hải đã mang về chiến thắng lịch sử cho đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á.

Lần thứ hai liên tiếp Nguyễn Quang Hải là người ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đang diễn ra ở Trung Quốc. Nhưng khác với trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, pha lập công của anh trong trận gặp đối thủ rất mạnh là U23 Australia chiều nay đã mang về chiến thắng và mở ra cơ hội vào tứ kết cho U23 Việt Nam.
Những tình huống đáng chú ý trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Australia - Nguồn YouTube

Đây được xem là bất ngờ lớn nhất từ đầu giải. Bởi U23 Australia được đánh giá rất cao khi trong đội hình có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Chưa kể các cầu thủ đến từ xứ sở của những chú chuột túi còn vượt trội về thể hình, thể lực so với các học trò của HLV Park Hang-seo. Không có gì ngạc nhiên khi họ làm chủ thế trận trong suốt thời gian trận đấu và liên tục gây sóng gió về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu tập trung và nỗ lực các cầu thủ U23 Việt Nam đã không cho đối phương xuyên thủng mành lưới. Lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Park Hang-seo áp dụng giúp U23 đứng vững trước những đợt tấn công dồn dập của đối thủ. Không những vậy chúng ta còn tạo ra một số cơ hội những tình huống phản công. Nếu may mắn hơn Nguyễn Công Phượng đã có thể ghi bàn ngay trong hiệp 1 trong tình huống đi bóng qua cả thủ môn nhưng không chiến thắng được hậu vệ đối phương. Tuy nhiên những nỗ lực bền bỉ của các cầu thủ U23 Việt Nam cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng đẹp mắt của Nguyễn Quang Hải. Và đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu dù U23 Australia liên tục tấn công trong thời gian còn lại.
Thắng trận này, U23 Việt Nam cùng có 3 điểm như U23 Australia nhưng tạm xếp trên do hơn thành tích đối đầu. Nếu duy trì được vị trí này, U23 Việt Nam sẽ giành vé vào tứ kết.
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: