Nguyễn Huy Hoàng: Bí mật kình ngư 18 tuổi

Thứ tư, 20/03/2019 17:54 (GMT+7)

18 tuổi, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng dậy sóng “đường đua xanh” quốc tế khi mang về tấm HCV cự li 800m tự do nam, ở Đại hội Thể thao trẻ Thế giới 2018 (Olympic trẻ), diễn ra tại Argentina. Cùng Mực Tím khui những bí mật của chàng trai trẻ này nhé!

Bơi 20 km mỗi ngày

Huy Hoàng lớn lên ở một vùng quê nghèo ven sông Gianh (Quảng Bình) nên mỗi buổi chiều cùng đám bạn chơi đùa, tắm sông, bắt chuồn chuồn cắn rốn học bơi nhưng có vẻ chẳng hiệu quả tí nào. Năm 7 tuổi, cậu bạn bị ông anh hàng xóm ném ùm xuống sông, tay chân loạng choạng vùng vẫy, kết quả uống một bụng nước và bơi được một đoạn ngắn ngủn. Vậy mà năm 13 tuổi, cậu bạn khiến bạn bè phục lăn khi giành 1HCĐ và 2 HCV tiếp sức Hội khỏe Phù Đổng khu vực phía Bắc được gọi vào đội tuyển quốc gia thi đấu chuyên nghiệp.

Nguyễn Huy Hoàng kình ngư 18 tuổi

Huy Hoàng bật mí: “Mỗi ngày mình ở dưới nước hơn 6 tiếng đồng hồ và bơi khoảng 20km với đủ các kiểu bơi nhưng sở trường của mình là bơi sải, không hiểu sao bơi ếch luôn làm khó mình. Mình tập bơi như đang thi đấu thật sự vậy, vì thầy sẽ ở trên bờ bấm đồng hồ nếu mình bơi không đạt sẽ phải bơi lại gấp đôi đấy”.

Chinh phục đường đua xanh

Trước khi xuống nước để tránh chấn thương khi tập với cường độ cao, cậu bạn dành 60 phút khởi động tại phòng gym với các bài tập kéo, đẩy tạ, xà đơn, hít đất, chạy bộ…giờ bạn hiểu vì sao các vận động viên bơi lội đều sở hữu 6 múi nhé!

Ăn gấp 2 lần người bình thường

Huy Hoàng từng rớt mồ hôi hột khi đối mặt với lượng thức ăn “khủng”. Mỗi bữa ăn, cậu bạn phải ăn gấp 2 lần người bình thường vì cần nhiều năng lượng cho việc tập luyện và thi đấu. Hiện tại, Huy Hoàng sở hữu chiều cao 1m78 nặng 63 kg và bị chê gầy nhưng cậu bạn cảm thấy hài lòng về cân nặng vì Huy Hoàng rất sợ béo phì.

Huy Hoàng bật mí cực ghiền món cá bống kho tiêu “chuẩn mẹ nấu”. Mỗi năm, cậu bạn được về nhà mỗi dịp tết để ăn cơm mẹ nấu. “Đặc thù của kình ngư là phải tập luyện thường xuyên để giữ cảm giác dưới nước nên mình rất ít cơ hội về thăm nhà mặc dù rất nhớ ba mẹ” Huy Hoàng tâm sự.

2 giờ bơi vượt biển, tụt 2kg

Huy Hoàng từng “cỡi sóng” chinh phục 10km giải vượt biển cùng 40 kình ngư quốc tế khác tại Đà Nẵng. Cậu bạn bơi liên tục trong 2 giờ đồng hồ, vượt qua những cơn sóng lớn vì thời tiết khá xấu. “Bơi vượt biển mất sức hơn nhiều so với hồ bơi, vì mình không chỉ bơi đúng kĩ thuật để giữ sức mà còn phải đối mặt với những cơn sóng lớn. Lúc chạm đích, mình tụt hơn 2kg vì mất quá nhiều nước và calo” Huy Hoàng chia sẻ. Tại giải đấu đấy, Huy Hoàng đứng thứ 4 châu Á giải bơi vượt biển.

Huy Hoàng bật mí khi đứng trước vạch xuất phát thường không quan tâm đối thủ của mình là ai chỉ biết cố gắng 200% sức lực, vượt qua giới hạn bản thân. Những lúc mất bình tĩnh trước vạch xuất phát, cậu bạn sẽ quay lưng lại và hít thở một hơi thật sâu, thật dài.

Hiện tại Huy Hoàng cố gắng tập luyện thật tốt để giành tấm vé tham dự Olympic thế giới năm 2020 diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

Hiện tại Huy Hoàng sở hữu trên 60 chiếc huy chương trong nước và quốc tế

  • 1 HCV Olympic trẻ 2018
  • 1HCB Asiad 2018
  • 1HCĐ Asiad 2018
  • 7 HCV Giải trẻ Đông Nam Á 2018
  • 1HCV SEA Games 2017
  • 6 HCV Giải trẻ Đông Nam Á 2016
  • Hạng 4 Châu Á giải bơi vượt biển Bigame trong vòng 2 giờ 6 phút…..

VIÊN VIÊN - Ảnh: NVCC

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: