Nguồn chảy từ dòng sâu thẳm

Chủ nhật, 06/01/2019 14:08 (GMT+7)

Sáng 5/1/2019 Hội Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh và Hãng Phim Trẻ đã tổ chức chương trình triển lãm tranh với chủ đề Nguồn chảy từ dòng sâu thẳm do nghệ sĩ - họa sĩ Đoàn Việt Tiến sáng tác.

71 tác phẩm tranh sơn dầu trên kính cường lực và 14 vật phẩm sơn dầu trên thủy tinh và pha lê do họa sĩ Đoàn Việt Tiến sáng tác đã được triển lãm tại Hội Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (Q.3) từ ngày 5/1 đến ngày 11/1/2019. Nhiều tác phẩm với các chủ đề đa dạng như: Bước chân trải nghiệm, Tính hiệu vũ trụ, Các góc đời người, Hạnh phúc của tôi, Tìm bạn… đã được họa sĩ thể hiện dưới thể loại tranh trừu tượng. Đặc biệt sáng 5/1/2019 trong buổi lễ khai mạc triển lãm, họa sĩ Đoàn Việt Tiến cũng đã vinh dự được tổ chức Xác lập kỉ lục Việt Nam xác lập kỉ lục Họa sĩ dùng 2 tay vẽ ngược kính tạo ra 4 bức tranh cùng lúc trong thời gian nhanh nhất (7 phút).

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến (áo sơ mi xanh) nhận xác lập kỉ lục Việt Nam.

Chia sẻ về lí do chọn chủ đề Nguồn chảy từ dòng sâu thẳm đặt tên cho buổi triển lãm của mình, họa sĩ Đoàn Việt Tiến cho biết: “Những cảm xúc của mình là từ trong sâu thẳm, trong nội tâm của mình. Và những sáng tạo của mình là bắt từ từ phía trong, từ bên trong sâu thẳm của mình là nguồn sáng tạo mãi mãi, không ngừng như một dòng chảy, nếu phát huy được khả năng sáng tạo này nó sẽ trung thực và chân thành”.

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến giới thiệu các tác phẩm của mình.

Trong 71 tác phẩm tranh sơn dầu trên kính cường lực được triển lãm, họa sĩ Đoàn Việt Tiến cho biết: “Tôi tâm đắc nhất là bức tranh Trổ hạt sinh nguồn, ý nghĩa của nó là nói về những hạt tiết được phát ra từ cái nguồn và nó phát tiết mãi mãi, từ cái nguồn nó chảy về, nhưng cuối cùng những gì mất đi nó đều quay trở lại”.

Tác phẩm Trổ hạt sinh nguồn họa sĩ tâm đắc nhất.

Nghệ sĩ - họa sĩ Đoàn Việt Tiến là một người lính, ông đến với hội họa không qua trường lớp chính quy nào mà bằng chính tình yêu, niềm đam mê với thế giới sắc màu cuộc sống. Ông đã có quá trình rèn luyện hơn 30 năm trong hội họa với hơn 1.000 tác phẩm.

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: