Người trẻ xa quê “đứng ngồi không yên” ở nhà trong tâm bão

Thứ ba, 27/09/2022 21:43 (GMT+7)

Nhiều bạn trẻ xa quê học tập, lập nghiệp trông về quê nhà với tâm thế đầy lo lắng khi hay tin bão Nuro đổ bộ vào miền Trung với sức ảnh hưởng nghiêm trọng

Nóng ruột lắm…đứng ngồi không yên

Mấy hôm nay khi nghe tin có cơn bão Noru sắp đổ bộ vào các tỉnh Miền Trung lòng mình luôn bồn chồn, lo lắng, Võ Thị Phương Thảo (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Là một người con sinh ra và lớn lên ở Quảng Nam, mình đã quen với thiên tai, bão lũ hằng năm, thế nhưng với cơn bão lần này được dự báo là siêu bão, mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây mình không khỏi nóng ruột. Điều mình lo lắng nhất lúc này là sự an toàn của người thân ở quê, mặc dù mọi người đã được chính quyền giúp đỡ, chằng chống nhà cửa, đưa tới nơi trú ẩn an toàn nhưng khi biết người thân của mình ở quê đang oằn mình chống chọi với bão. Xót lắm”.

Bão Nuro được dự báo là một trong những cơn bão mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây. Ảnh minh họa

Theo đó, Thảo kể điều bạn có thể làm lúc này là thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của cơn bão; liên tục gọi điện về cho người thân để cập nhật tình hình và khuyên mọi người thật bình tĩnh để ứng phó trong mọi tình huống. “Mình mong muốn nhất lúc này là sau khi cơn bão qua đi tất cả đồng bào miền Trung đều được bình an, sẽ không gây ra mất mát, đau thương gì quá lớn cho người dân ở đây”, Thảo hy vọng.

Phương Thảo đăng story Facebook đầy cảm xúc bất an. Ảnh Chụp màn hình

Cùng chung tâm trạng với Thảo, bạn Phan Thị Thương (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cũng phập phồng lo sợ mấy ngày hôm nay: “Lúc nào mình cũng bồn chồn lo lắng, nghĩ về những gì xấu nhất có thể xảy ra với gia đình và những người xung quanh ở quê. Điều mình lo lắng nhất là sự an toàn của người thân mình. Bão sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng khác như lũ lụt, ở quê mình là vùng trũng hơn nên khả năng bị cô lập rất cao. Nếu may mắn gia đình mình bình an thì cũng sẽ đối mặt với tình cảnh bị cô lập bởi nước lũ”.

Thương ở xa nhà nên chỉ có thể gọi điện hỏi han quan tâm tình hình phòng chống bão lũ của ba mẹ. “Mình cũng tự trấn an mình là gia đình mình sẽ bình an như những năm trước. Thiệt hại về tài sản thì không sao, chỉ cần gia đình mình luôn an toàn là được. Hy vọng là trong bất cứ tình huống nào, nhà mình vẫn bình an, đợi ngày mình về đoàn tụ”, Thương rưng rưng nước mắt kể.

Đi học ở xa, bạn Hồ Thị Như Ý (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) nơm nớp không yên khi nhà ngoại ở trong tâm bão: “Lần đầu mình xa quê, xa nhà mình sợ quá. Lúc bão này là mình gọi được về ngoại, về mẹ cách 2- 3 giờ mình sẽ gọi về. Mong bình an đến thôi chứ không mong gì hơn”, Như Ý hy vọng.

Mong bình an sau khi bão đi qua

Nghe tin bão khi ở xa quê thì tâm trạng Dương Quang Sung (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) không khỏi lo lắng, bất an. “Cảm thấy thương cho người dân quê mình. Thường xuyên gọi về nhà để hỏi thăm mọi người. Song, mình cũng tin tưởng vào kinh nghiệm của bà con ở quê trong việc chống bão. Mong muốn bão qua đi một cách ít thiệt hại nhất, mọi người bình an vô sự”, Sung cho biết .

Lan Châu không khỏi cầu mong miền Trung và em gái ở nhà được bình an

Những ngày nghe tin bão sắp đổ bộ, là một người con xa nhà, bạn Nguyễn Thị Lan Châu (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) lúc nào cũng cập nhật thông tin về cơn, gửi thông tin cho em gái và hay tâm sự với em để em an tâm hơn, bớt lo lắng. “Vì gia đình chỉ còn 1 mình em ở quê. Khi không có ở nhà, điều mình lo nhất là bé em ở quê, em mới học lớp 11 thôi, mẹ và anh chị mình đều đang ở nơi khác. Mình biết dù buồn hay lo lắng cũng không làm được gì, chỉ biết cầu nguyện thôi”, Lan Châu sốt ruột nói. Điều Châu mong nhất lúc này, là cơn bão Noru sẽ mau sớm qua đi với Miền Trung thân yêu. “Cầu mong sự bình an đến với mọi nhà, hạn chế sự mất mát nhất, bầu trời miền Trung sẽ sớm bình yên trở lại”, Châu bộc bạch.

Huỳnh Thanh Tuyền cập nhật trạng thái với mong muốn bình an sẽ đến với người dân miền Trung

Bạn Huỳnh Thanh Tuyền (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) bùi ngùi tâm sự: “Mình vô cùng lo lắng và bất an vì chỉ có ba mẹ mình ở nhà, hai người tuổi đã cao và sức yếu. Mình luôn theo dõi tin tức về bão cũng như gọi điện thoại về nhà hỏi thăm tình hình cũng như dặn dò ba mẹ cẩn thận, tìm chỗ trú an toàn nếu có gì không ổn”.

“Năm 2020 thì bão Molave có đổ bộ vào tỉnh Quảng Ngãi mình và khi đó nhà mình nằm gần tâm bão, khiến cho nhà sập một phần và thiệt hại về gia súc. Vì thế mình cũng sợ hoàn cảnh ấy lặp lại, gợi những kí ức buồn cho ba mẹ mình”, Tuyền nhớ lại quá khứ và cứ chắp tay nhắm mắt cầu nguyện bão sẽ tan hoặc suy yếu trước khi vào đất liền để giảm thiệt hại về người và của, cũng như hi vọng mọi người đừng chủ quan mà phải chuẩn bị sẵn sàng để phòng chống bão cũng như khắc phục hậu quả do bão để lại.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: