Người trẻ viết gì về cuộc sống?

Thứ bảy, 20/10/2018 21:31 (GMT+7)

Đó là chủ đề của buổi giao lưu giữa ba tác giả trẻ: Kai Hoàng, Hoàng Khánh Duy và Thái Cường tại đường sách, diễn ra vào ngày 20/10 vừa qua.

Mỗi tác phẩm là một dấu ấn riêng

Đến với Tuần lễ sách hay lần thứ 12, do NXB Tổng hợp TP.HCM tổ chức, diễn ra từ ngày 20 đến 27/10/2018, ba tác giả trẻ là Kai Hoàng, Hoàng Khánh Duy và Thái Cường đã đem đến những tác phẩm mới, mang dấu ấn sáng tác cá nhân được nhiều bạn đọc yêu thích. Những đô thị buồn của Kai Hoàng viết về những trăn trở của người trẻ trong các khu đô thị, như đang chia sẻ, tâm tình với bạn đọc cùng trang lứa với mình. Cỏ dại của Hoàng Khánh Duy lấy nguồn cảm hứng sáng tác từ thực tế cuộc sống, mang nhiều màu sắc hi vọng và có niềm tin tích cực hơn so với các tác phẩm trước. "Cho đến nay tôi đã đạt tiến độ ra 3 cuốn trong ba mùa rồi, từ giờ đến cuối năm sẽ ra cuốn sách cho mùa đông nữa là đúng kế hoạch" - Khánh Duy chia sẻ. Và cuối cùng là tiểu thuyết Gam lam không thực được viết theo dạng truyền lồng trong truyện khá thú vị.

Nguồn cảm hứng đến từ đâu?

Nhìn vào số đầu sách đã ra, nhiều bạn đọc đã đặt câu hỏi không biết các tác giả trẻ lấy cảm hứng sáng tác từ đâu để có thể cho ra đời nhiều tác phẩm giá trị như vậy? Với anh Kai Hoàng thì nguồn cảm hứng đến từ cảm xúc và trải nghiệm chân thật của bản thân, đó có thể là đổ vỡ trong tình cảm, cuộc sống khó khăn thời sinh viên... "Mình vừa viết thơ, vừa viết văn xuôi nên nếu tình cảm nào mình không truyền tải được qua thơ thì sẽ dành cho văn xuôi" - Anh Kai Hoàng chia sẻ bí kíp để khai thác chất liệu sáng tác tốt nhất.

Tác giả Kai Hoàng (phải)

Còn đối với Thái Cường thì: "Viết văn là công việc của cảm xúc, nhưng tôi luôn tính toán và cài cắm các tình tiết...". Chính vì thế mà các tác phẩm của anh luôn có nhiều những nút thắt thú vị, cuốn hút độc giả không ngừng. Cây bút trẻ sinh năm 97 cho rằng việc đi thực tế rất quan trọng với người viết, giúp cho trang văn không hời hợt.

Tác giả Kai Hoàng cũng là một trong những cây bút có truyện ngắn đăng thường xuyên trên báo Mực Tím. Anh sẽ có những chia sẻ thú vị xoay quanh thời gian cộng tác với báo trên Mực Tím số 43 - phát hành ngày 22/10, mời bạn đón đọc.

Bài, ảnh: NAM KHA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: