Người trẻ thành công chủ yếu dựa vào kĩ năng mềm

Thứ ba, 28/02/2017 00:39 (GMT+7)

Đó là điều được diễn giả Lê Văn Hiển chia sẻ tại hội thảo khóa học kỹ năng lớn RESET tại trường Đại học Kinh tế - Luật vào ngày 25/2 vừa qua.

Với mong muốn đem đến cho các bạn sinh viên những kỹ năng căn bản cần thiết, tạo nền tảng cho sự phát triển trong tương lai, hội thảo khóa học kỹ năng lớn RESET đã được tổ chức với sự tham gia của thầy Lê Văn Hiển, Giám đốc công ty Cổ phần Giáo dục – Truyền thông Sáng tạo Việt; Giám đốc điều hành trường quốc tế Úc – Việt; Giám đốc marketing tập đoàn MBCare; Trưởng ban Đối ngoại, Giám đốc điều hành Tạp chí du lịch giải trí của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Đạo diễn trẻ trong ekip ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Diễn giả Lê Văn Hiển thuyết trình về kỹ năng thiết lập quan hệ tại hội thảo. (Ảnh: Hiếu Tiên)

Chia sẻ tại hội thảo, thầy Lê Văn Hiển cho biết tình trạng sinh viên Việt Nam thất nghiệp là khá cao khi “Năm vừa qua 2016, khoảng 500 ngàn sinh viên Việt Nam đang thất nghiệp, 1700 bằng thạc sỹ tốt nghiệp ra trường không có việc làm. Tỉ lệ tương đương 80% sinh viên Việt Nam ra trường không có việc làm”. Đồng thời, thầy cũng nhấn mạnh nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do 30% học xong không ứng dụng được kiến thức chuyên môn; 30% do thiếu kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng và 40% là do thiếu kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm. Chính vì vậy mà, bí quyết gây thiện cảm trong 90 giây, các tuyệt chiêu để xây dựng mối quan hệ, cách thể hiện bản thân,… là những vấn đề trọng tâm được thầy hướng dẫn tại buổi hội thảo.

Khách mời , ca sĩ Lê Thiện Hiếu, trình diễn tại hội thảo. (Ảnh: Hiếu Tiên)

Với lối thuyết trình độc đáo của diễn giả với những câu chuyện, hình ảnh, bài kiểm tra khả năng tư duy,… buổi hội thảo đã thu hút gần 200 sinh viên tham dự.

Bạn Nguyễn Thị Yến Thi, sinh viên trường Đại học Ngân hàng, chia sẻ: “Với hình ảnh tượng trưng như là cái ba lô lúc nảy, mình nghĩ là mình đang định hình được cái ba lô cần cho tương lai của mình là gì. Khi đến đây mình đã xác định được mục tiêu và qua buổi này mình đã được cũng cố thêm niềm tin”.

Sau buổi hội thảo, các bạn sinh viên có thể tham dự chuyến City tour vào ngày 26-2-2017, để tiếp tục hoàn thiện kỹ năng thông qua hoạt động thực hành.

Chương trình do Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật cùng với Câu lạc bộ Kỹ năng của trường Đại học Kinh tế -Luật tổ chức.

HIẾU TIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: