Người trẻ kể chuyện tuổi trẻ

Thứ năm, 19/05/2022 11:48 (GMT+7)

Người Kể Chuyện Tuổi Trẻ là tập bút ký đầy tâm huyết của tác giả Vũ Hoàng Long - Chủ bút Fanpage Người Kể Chuyện với hơn 130 nghìn lượt theo dõi.

Từ những quan sát, góc nhìn cá nhân về những hình ảnh, câu chuyện, hiện tượng đời sống, người kể chuyện giỏi có thể khơi gợi được những vấn đề xã hội trong những câu chuyện cá nhân, và ngược lại. Và người kể chuyện giỏi sẽ làm cho những sự kiện, biến cố, con số… sống động trên trang viết. Người Kể Chuyện Tuổi Trẻ là một cuốn sách như thế! Với 40 bút ký, tác giả Vũ Hoàng Long viết đa góc nhìn, cảm nghiệm sâu sắc về những trải nghiệm tuổi trẻ, nhân sinh quan. Cuốn sách mạn đàm về những điều khiến ta là con người, khi ta đối diện với sự vô nghĩa, trống rỗng, kỳ vọng… Bên cạnh đó, tác giả còn đề cập đến những vấn đề hết sức thực tế vốn được người trẻ quan tâm với sự am tường, thông hiểu được thể hiện rõ nét trong cách chia sẻ.

Những chất liệu của đời sống tưởng chừng có thể tầm thường, chìm nghỉm vào thời gian nếu không có (được) ai kể lại. Song với Người Kể Chuyện, một cuộc trò chuyện vắn với bố mẹ, hay khoảnh khắc ngồi vuốt ve vật nuôi, xỏ chân vào đôi giày đã rách, xốc ba lô lên vai… cũng có thể chứa đựng nhiều sự phi thường, những bài học mang thông điệp thức tỉnh, vươn sâu trong tâm thức. Và đó cũng là những điều mang đến cho cuộc sống của người viết lẫn người đọc những trải nghiệm chỉ xảy ra một lần, và chỉ bằng cách lưu giữ và truyền đạt mới có thể tạo ra sự đồng cảm xuyên thế hệ: “À, đã từng có một lối sống như thế”. Và có lẽ, người trẻ viết cho người trẻ, họ sẽ dễ tìm thấy sự đồng điệu hay cả những trải nghiệm khác biệt trong những trang viết.

Người Kể Chuyện Tuổi Trẻ vốn viết về chặng đường tuổi trẻ đã qua. Và những câu chuyện tuổi trẻ, vì thế cũng đầy gạch xóa, nhàu nát, song cũng nhiều hy vọng rằng, ta luôn có thể nhìn đời sống khác đi mỗi ngày, vì bản thân ta - một phần không tách rời khỏi đời sống này, cũng liên tục chuyển đổi. Và trên cả, thông điệp đích đến cuốn sách vẫn là sự trưởng thành, khi ta sẵn sàng đương đầu với một chặng đời mới và bình thản khép lại cánh cửa đã qua.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: