Người trẻ cần kĩ năng gì trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0?

Thứ sáu, 24/11/2017 15:18 (GMT+7)

PGS. TS. Hồ Thanh Phong (Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế - ĐH QG TP.HCM) vừa có buổi chia sẻ những kiến thức hữu ích về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và các ngành nghề mới.

Tại buổi hội thảo, những thông tin, kiến thức quan trọng và những xu hướng ngành nghề, kĩ năng... liên quan tới cuộc cách mạng 4.0 đã được thảo luận sôi nổi.

Theo thầy Hồ Thanh Phong, khái niệm sharing economy (kinh tế chia sẻ) đang nổi lên và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như du lịch, giao thông, kinh doanh...

Ngành nông nghiệp, y tế, giáo dục... cũng sẽ tạo ra nhiều thay đổi quan trọng khi ứng dụng cảm biến kết nối vạn vật (IoT Sensors), người máy (Robot), thiết bị bay không người lái (Drones) và các vệ tinh (satellites)...

Trường ĐH Quốc tế cũng đã có giải pháp Hệ thống giao thông thông minh đang được triển khai thí điểm ở TP.HCM.

Trong ngành giáo dục, cách mạng 4.0 là khi con người, máy móc, thiết bị, công việc được kết nối mọi nơi để tạo ra nền giáo dục thiên về đào tạo cá nhân hóa.

Trong khái niệm mới này, trường học, con người, chương trình, phương tiện truyền thống... được chuyển đổi thành đối tượng thông minh hơn, đặt trong một Hệ sinh thái sáng tạo, khởi nghiệp.

Các kĩ năng trong thời đại mới mà học sinh, sinh viên cần có cũng được mổ xẻ trong buổi hội thảo:

Hai điều quan trọng được thầy Phong nhấn mạnh là trí tuệ cảm xúc và kĩ năng linh hoạt trong nhận thức. Đây là những yếu tố cần thiết để người trẻ có thể hòa nhập với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra hằng ngày này.
NGUYÊN THẢO
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: