Người mẫu Tâm Bảo kể chuyện trở thành giảng viên ngành Luật

Thứ hai, 21/01/2019 20:36 (GMT+7)

Tốt nghiệp loại Giỏi trường Đại học Luật TP.HCM, Tâm Bảo không chỉ đang hoạt động với vai trò một người mẫu chuyên nghiệp mà còn trở thành giảng viên trẻ (thỉnh giảng) của trường cao đẳng Y dược Pasteur TP.HCM.

Tâm sự với Mực Tím, Tâm Bảo kể rằng anh đã yêu nghệ thuật từ lúc nhỏ, thường tham gia diễn thời trang ở trường. Đến khi chọn ngành thi Đại học, người mẫu cao 1,82 mét này lại quyết định học Đại học Luật TP.HCM để đảm bảo tương lai thay vì đi theo con đường nghệ thuật.

Khoảng thời gian học Đại học, mặc dù phải "căng não" với những điều khoản, luật lệ từ luật dân sự, hình sự, kinh doanh..., Tâm Bảo vẫn không quên ước mơ ngày bé của mình. Anh chàng tham dự cuộc thi Nét Đẹp Sinh Viên toàn thành phố năm 2017 và trở thành Nam vương. Nhờ đó mà Bảo cũng nhận được nhiều lời mời tham gia catwalk, làm mẫu ảnh... Tâm Bảo là một người mẫu trẻ khá đắt show hiện nay, đặc biệt là về áo dài.

Với thần thái cuốn hút, tự tin và đầy chuyên nghiệp, Tâm Bảo đã được mời tham gia nhiều chương trình thời trang và sàn diễn catwalk lớn như Fashion Ology, Phong Cách & Cuộc Sống, Thời Trang Phố...


Chàng giảng viên trẻ cũng vừa đoạt giải Nam vương Áo dài trong cuộc thi Nam vương công sở TP.HCM năm 2018.

Sau khi tốt nghiệp loại Giỏi trường ĐH Luật TP.HCM, Tâm Bảo nhận được lời mời trở thành giảng viên ngành Luật trường cao đẳng Y dược Pasteur, đồng thời học tiếp bằng Thạc sĩ. Tâm Bảo kể, một kỉ niệm vui vui với các bạn sinh viên mới là khi Bảo bước vào lớp, ai cũng xôn xao, trầm trồ vì không ngờ thầy trẻ trung, ngoại hình như người mẫu. Ai cũng nghĩ thầy "dễ chịu" lắm. Nhưng khi Bảo cất giọng, các bạn sinh viên mới... vỡ mộng: Thầy Bảo không những rất nghiêm mà còn yêu cầu rất cao trong từng bài giảng của mình, nhưng cũng nhờ vậy mà thầy được nhiều sinh viên nể phục.

Tâm Bảo còn có niềm đam mê đặc biệt với hội họa. Anh chàng đã có nhiều bức tranh được người nước ngoài hỏi mua.

Ngoài công việc chính là làm giảng viên, Bảo vẫn sắp xếp thời gian để sống với đam mê của mình. Chàng người mẫu có khả năng sắp xếp công việc thật đáng nể khi vừa làm giảng viên, học thạc sĩ, vừa làm người mẫu. Có những đợt lịch diễn, chụp ảnh dày đặc, anh chàng vẫn ưu tiên cho việc dạy trước. “Mỗi nghề đều có cái thú vị riêng. Bảo luôn cố gắng để cân bằng các công việc hiện có. Tuy nhiên, Bảo vẫn sắp xếp lịch dạy ổn thỏa trước rồi mới đến lịch diễn, vì mình không thể bỏ sinh viên được”. Mỗi thời điểm, bạn phải xác định được sự ưu tiên của mình – Đó là điều người mẫu trẻ luôn tâm niệm.

Trong nghề người mẫu, chàng soái ca này cũng rất nghiêm khắc với bản thân mình. Bảo tập đi catwalk, tập diễn các nét mặt trong từng cuộc thi, từng bức hình. “Mình phải tìm ra được cách diễn tả tâm trạng phù hợp với mình, các góc mặt thể hiện được nội tâm, các dáng đi, đứng chuẩn theo ý đồ của người thực hiện... Đó là điều quan trọng mà mình luôn cố gắng”.

Người mẫu kiêm giảng viên Tâm Bảo cũng dành lời khuyên cho các bạn trẻ, rằng bạn hãy tự tìm hiểu các ngành nghề mình quan tâm, tìm hiểu nhu cầu thị trường qua Internet, qua những chuyên gia, thầy cô giáo..., đồng thời tham gia nhiều buổi hội thảo, tư vấn hướng nghiệp, các cuộc thi trải nghiệm... để khám phá khả năng bản thân, từ đó xác định nghề nghiệp phù hợp.

Hiện tại, chàng soái ca trường Luật này vẫn đang cố gắng hoàn thành việc học thạc sĩ, đồng thời thử sức trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật để hoàn thiện mình. Anh chàng vừa tham gia đóng một vai trong phim đình đám Cua lại vợ bầu do nghệ sĩ Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai chính.

THẢO NGUYÊN

Thực hiện bộ ảnh:

Người mẫu: Tâm Bảo
Áo dài: Trần Được
Trang điểm: Đăng Phương
Nhiếp ảnh: Nguyễn Thái

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: