Người hâm mộ vỡ òa với chiến thắng kịch tính của U23 Việt Nam

Thứ sáu, 20/05/2022 00:21 (GMT+7)

Tối ngày 19/5, U23 Việt Nam đối đầu với U23 Malaysia trong trận bán kết thứ 2 môn bóng đá nam SEA Games 31. Với chiến thắng 1-0, U23 Việt Nam mang lại niềm vui trọn vẹn trong ngày sinh nhật Bác.

120 phút hồi hộp và vỡ òa sung sướng...

Trải qua hơn 120 phút bùng nổ trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), những chàng trai vàng của đội tuyển U23 Việt Nam đã giành tấm vé vàng vào chung kết với tỉ số 1-0 trước đối thủ Malaysia nhờ pha lập công của tiền đạo Tiến Linh.

Hùng Dũng đá phạt chuẩn xác cho Tiến Linh bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0. Nguồn ảnh: TTXVN

Bạn Lê Thị Trúc Phương, sinh viên năm nhất khoa Văn hóa học (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết: “Mình hồi hộp theo dõi từng pha sút của các cầu thủ. Đặc biệt là ở những giây phút chưa được may mắn của Tiến Linh hay Việt Anh làm người xem như mình cũng có chút gì đó tiếc nuối. Nhưng đúng như câu “lửa thử vàng gian nan thử sức”, bước vào hai hiệp phụ với tâm thế chơi hết mình, quả ngọt đã đến với đội tuyển vào phút thứ 111 của Tiến Linh, một cú sút trúng lưới như vỡ òa niềm hy vọng, cảm xúc của người hâm mộ.”

Lê Thị Trúc Phương - sinh viên năm nhất khoa Văn hóa học trường ĐH KHXH&NV. Ảnh:NVCC

Đồng thời, Trúc Phương cũng gửi lời nhắn đến đội tuyển Việt Nam: “Cảm ơn các cầu thủ hôm nay đã chơi hết mình, chơi vì màu cờ sắc áo của dân tộc. Mong rằng chấn thương của cầu thủ Lê Văn Xuân sẽ không quá nặng để có thể xem anh ra sân đá chính vào trận chung kết của chúng ta. Chúc đội tuyển Việt Nam sẽ một lần nữa giữ vững ngôi đương kim vô địch của mình.”

Tương tự Trúc Phương, bạn Mỹ Duyên cũng lâng lâng cảm xúc khi theo dõi trận đấu. "Tuy không được trực tiếp có cơ hội cổ vũ đội tuyển từ sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) nhưng tôi tin dù là tôi hay mọi người ở khắp đất nước đều một trái tim hướng về U23 Việt Nam. Dành hơn 120 phút để theo dõi từng đường chuyền của các anh mới thấy tuyển thủ U23 Việt Nam tuyệt vời đến nhường nào. U23 Malaysia là đội bóng đáng gờm nhưng với tinh thần quyết chiến, bền bỉ của tuyển Việt Nam, tỉ số 1-0 và tấm vé vào chung kết hoàn toàn xứng đáng", Mỹ Duyên bày tỏ.

Lê Hồng Anh - lớp 10D2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM. Ảnh:NVCC

Tự hào với "món quà đặc biệt" dịp sinh nhật Bác

Trước khi trận đấu diễn ra, bạn Lê Hồng Anh - lớp 10D2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tự tin Việt Nam sẽ thắng vì đội tuyển nước ta đã làm tốt ở những trận trước. "Trong quá trình xem, mình cũng nhiều lần hồi hộp vì đội bóng ta đã để lỡ những bàn thắng cận kề và đôi lúc để lưới nhà rơi vào nguy hiểm. Nhưng cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã không làm mình thất vọng khi nâng tỉ số thành 1-0 ở hiệp phụ và thành công bước vào trận chung kết.”, Hồng Anh kể.

Không khí cuồng nhiệt trên sân Việt Trì. Ảnh: TTXVN

Còn bạn Lê Đại Duy Phương (sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh) thì tự hào về kỷ lục giữ sạch lưới của đội tuyển U23 Việt Nam. Anh chàng hào hứng: “Tiến Linh ghi bàn đã giúp U23 Việt Nam bảo vệ kỷ lục giữ sạch lưới trong 10 trận đấu liên tiếp. Hơn nữa, chiến thắng tối nay càng thêm ý nghĩa khi 19/5/2022 cũng là kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đêm nay sẽ có một Việt Nam không ngủ vì dư âm của một trận đấu tuyệt vời vẫn còn mãi trong trái tim hàng triệu đồng bào trên cả nước. Chúng ta đang tiến rất gần với những tấm huy chương vàng trong kỳ SEA GAMES 31 này, cố lên đội tuyển U23 Việt Nam!”

Lê Đại Duy Phương - sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Ảnh:NVCC

Trong khi đó, bạn Duy Trinh ao ước có mặt tại sân vận động Việt Trì để vui chung niềm vui của các cầu thủ. "Từ đầu cầu phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM tôi đã không kìm được xúc động trong 120 phút kiên cường của các anh. Với tôi, bàn thắng ngày hôm nay là một món quà đặc biệt cho cả nước và cho thành phố mang tên Bác", Duy Trinh cho biết thêm.

Không khí sôi động của người dân tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, cổ vũ trận bán kết của tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Phạm Thế Hiển

Có thể nói dù ở bất cứ nơi nào nhưng tình yêu với trái bóng tròn của dân tộc luôn khiến chúng ta ngưỡng mộ. Đặc biệt hơn bao giờ hết, trận tranh tài bán kết diễn ra đúng ngày 19/5 kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đây chính là một món quà tuyệt vời trong ngày sinh Bác.

Hi vọng U23 Việt Nam sẽ giữ vững thể lực để đối đầu cùng U23 Thái Lan ở trận chung kết diễn ra vào lúc 19h ngày 22/5/2022 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

THU HÀ - THANH KHANG
(theo Mực Tím)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: