Người dân về lăng Bác xem lễ thượng cờ trước thềm Quốc khánh 2/9

Thứ năm, 01/09/2022 08:45 (GMT+7)

Từ lâu, lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình đã trở thành nghi lễ thiêng liêng của người dân thủ đô và du khách tới Hà Nội. Đặc biệt, trước thềm kỉ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, rất đông người dân đã đến lăng Bác từ sớm để chứng kiến khoảnh khắc xúc động, đáng nhớ này.

Trong những ngày cuối tháng 8 hướng đến kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 lịch sử của dân tộc, nghi lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội luôn mang đến sự xúc động đặc biệt đối với người dân Thủ đô và du khách tới đây. Rất đông người dân đã đến Quảng trường ngay từ sáng sớm để chờ được chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng này trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng Bác được trang hoàng băng rôn chào mừng 77 năm Quốc khánh 2/9

Nhiều người ở các vùng miền đã đến từ rất sớm tại Quảng trường Ba Đình để dự lễ thượng cờ. Ảnh: Xuân Ly

Đúng 5h45, mọi người tập trung đứng nghiêm trang trước Lăng, chuẩn bị quần áo chỉnh tề để chuẩn bị chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng của nghi lễ thượng cờ.

Dẫn đầu Đoàn thượng cờ là đoàn quân kỳ Quyết thắng. Ảnh: Nguyễn Thúy

Sau khi có hiệu lệnh, lá cờ đỏ sao vàng đã được kéo tung bay trên cột cờ 29m trước Lăng, hòa cùng tiếng quốc ca Việt Nam hào hùng. Trong giây phút thiêng liêng đó, tất cả mọi người trong Quảng trường và những người qua đường Hùng Vương đều hướng về phía lá cờ đang tung bay phấp phới với lòng thành kính và tự hào.

Người dân đứng nghiêm trang chuẩn bị dự nghi lễ thượng cờ. Ảnh: Xuân Ly

Nhiều bạn trẻ đã đến Lăng Bác từ rất sớm với tâm thế hào hứng để chuẩn bị dự lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Hương Ly (Bắc Ninh) cùng nhóm bạn đã có mặt từ 5h30 để ngắm nhìn giây phút lá cờ tung bay. “Chúng mình đã dậy từ 4 giờ sáng, chuẩn bị thật chỉn chu để có những khoảnh khắc đẹp nhất tại Quảng trường Ba Đình. Mình thấy bất ngờ vì chưa đến mùng 2 tháng 9, mọi người đã đến đây rất đông. Nếu có dịp được trở lại Thủ đô, mình chắc chắn sẽ đến đây một lần nữa”, Ly chia sẻ.

Sau khi lá cờ đã được kéo lên cao nhất, đội tiêu binh diễu hành một vòng trước Lăng và trở về vị trí ban đầu để kết thúc nghi lễ thượng cờ.

Mọi người nán lại Quảng trường để có những bức hình kỉ niệm đẹp nhất nhân dịp Quốc khánh mùng 2 tháng 9 sắp tới. Ảnh: Xuân Ly

Bạn Hằng Nga (22 tuổi) dù đã sinh sống ở Hà Nội nhiều năm nhưng đây cũng là lần đầu tiên bạn chứng kiến khoảnh khắc lễ thượng cờ. Đối với Nga, nét trang nghiêm của buổi lễ là một vẻ đẹp rất đáng thưởng thức khi ghé thăm Hà Nội.

XUÂN LY

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: