Người dân miền Trung ổn định cuộc sống sau cơn cơn bão

Thứ bảy, 02/12/2017 21:07 (GMT+7)

Sau cơn bão Damrey, người dân bắt đầu trở về nhà với mọi thứ ngổn ngang. Tại các địa điểm như đường xá, trường học... người dân tất bật dọn dẹp những thứ đổ nát để trở lại cuộc sống bình thường.

Những khu vực bị cô lập hoàn toàn được các cán bộ xã, thanh niên tình nguyện chèo ghe đến nhà dân trao tận tay cho người dân từng thùng mì tôm, nước sạch,...Trước những khó khăn tuy nhiên bằng tình đoàn kết, gắn bó, tận tâm của cán bộ, hàng xóm nghĩa tình người dân miền Trung đang từng ngày ổn định cuộc sống sau trận lụt lớn.

Cơn lụt đi qua, đã khiến thiệt hại nhiều tiền của cả tính mạng người dân miền Trung.Theo thống kê tạm thời vào ngày 6/11/2017 mưa lũ đã làm chết và bị thương 5 người, trên 30.000 ngôi nhà, cơ sở hạ tầng bị thiệt hại nặng nề. Sau cơn thiên tai, người dân bắt tay dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc để trở lại cuộc sống bình thường. Các cán bộ, thầy cô, thanh niên trong xã bắt tay sửa sang, dọn dẹp trường học để các học sinh đến lớp học. Mọi người dân cũng ra sức ổn định nhà cửa cho một ngày làm việc mới, tuy nhiên nhà cửa vẫn còn nhiều ngổn ngang, vườn tược bị ngập úng nhiều, hiện tại vẫn còn nhiều vùng mất điện và nước sạch, chưa kể vẫn còn nhiều gia đình bị tốc mái, sạt lở…


Sách vở được phơi lại sau cơn bão đi qua

Hiện tại cuộc sống của người dân miền Trung vẫn gặp nhiều khó khăn, thế nhưng mọi người đang ra sức nổ lực cùng nhau khắc phục hậu quả sau cơn lũ.

UYỂN CẦM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: