Người dân Thủ đô Hà Nội sẽ nhớ mãi về ngày hôm nay

Chủ nhật, 28/01/2018 21:22 (GMT+7)

Bạn Kiều Anh (CTV Mực Tím) tại Hà Nội đã có những chia sẻ thú vị về ngày vui đáng nhớ hôm nay của toàn thể người dân Thủ đô. Mời bạn cùng xem lại không khí sáng nay qua bộ ảnh do chính bạn í chụp và ghi lại nha!

Dù Hà Nội ngày hôm nay mưa phùn và gió lạnh nhưng không khí chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam thì nóng hơn bao giờ hết với niềm vui bừng lên trên từng nét mặt người dân. Rất nhiều người khi biết được thông tin về các con đường mà đội tuyển đi qua đã đến đó và đứng đợi từ rất sớm.

Có lẽ lâu lắm rồi chúng ta mới lại thấy không khí hân hoan và sự gắn kết thiêng liêng giữa những người Việt Nam đến vậy. Bất kỳ ai dù đã từng quen biết hay mới gặp lần đầu đều có thể cởi mở nói cười với nhau trong câu chuyện về bóng đá.

Người ta nhắc về những nỗ lực của đội tuyển U23 Việt Nam, nhắc về những quyết tâm và ý chí kiên cường của những chàng trai 23 tuổi với tất cả lòng mến mộ và sự yêu thương. Chẳng còn những nỗi buồn, chẳng còn những tiếc nuối, chỉ còn những niềm vui và sự chờ mong từng phút giây để được gặp những người hùng trên sân cỏ.

Dù là người già, người trẻ, người lớn, người bé, học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức…hay bất cứ ai đều háo hức đứng chật kín hai bên đường, trò chuyện sôi nổi về những trận bóng tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam và mỉm cười với nhau tưởng như thân thiết đã lâu.

Có lẽ chính những người ấy có lẽ cũng tự hỏi điều gì khiến mình mở lòng với một người khác như vậy? Là tình yêu bóng đá? Hay lớn hơn thế? Chính là niềm tự hào dân tộc, là niềm vui chung trong những phút vinh quang của nước nhà khi được xướng tên trong một cuộc thi mang tầm châu lục.

Trên những con đường của Hà Nội, ngoài những hàng dài người xếp chật kín hai bên đường thì còn có những chuyến xe cổ vũ vô cùng độc đáo. Đâu đâu cùng là lá cờ đỏ sao vàng, đâu đâu cũng là tiếng hô vang rực cháy lòng người: “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!”

Dù kết quả trận đấu có thể nào, dù chúng ta không được gọi tên trong ngôi vị quán quân nhưng với mỗi người Việt Nam, các cầu thủ U23 là những “người hùng”, những “người chiến thắng”, những “nhà vô địch” trong trái tim họ.

Ngày hôm nay, như để thể hiện sự yêu thương và cảm phục với những chàng trai “vàng” của bóng đá Việt Nam, nhiều người đã kiên nhẫn đứng hàng giờ chỉ mong chờ phút giây được trông thấy những con người đã cống hiến và cố gắng cho đến từng khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu, mặc cho những gian nan và nghịch cảnh.

Thậm chí, có người còn ăn Tết sớm khi mang hẳn một cành đào thật lớn chờ đội tuyển U23 Việt Nam đi qua. Niềm hân hoan và sự tự hào của các cầu thủ mang đến cho đất nước trong giây phút hiện tại tuyệt vời hơn bất cứ điều gì. Chính bóng đá và tinh thần của các chàng trai U23 đã khiến người Việt Nam cũng nhìn về một hướng, cùng chia sẻ và dành những tình cảm tốt đẹp cho nhau.

Ngày hôm qua, khi chứng kiến các cầu thủ ôm nhau khóc trên mặt sân Thường Châu lạnh giá, nhiều người liên tưởng đến đốm lửa đỏ, dẫu nhỏ bé nhưng cháy sáng bất diệt và đẹp đến nao lòng. Thế nhưng, cũng trong ngày hôm qua, người ta cũng đã tự hứa với lòng mình chỉ khóc nốt hôm nay, chỉ tiếc nuối nốt hôm nay để ngay mai chào đón các chàng trai của đội tuyển U23 trong một niềm vui thật rạng rỡ, trong một nụ cười thật ấm áp, trong một tình yêu thương đong đầy.

Cho đến khi chiếc xe chở các cầu thủ đi qua, những người hâm mộ vẫn đuổi theo phía sau, và reo vang: “Việt Nam vô địch! U23 Việt Nam vô địch!”

Bài, ảnh: KIỀU ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: