Ngôi nhà búp bê giữa lòng thành phố

Thứ hai, 24/09/2018 11:56 (GMT+7)

Có một ngôi nhà sở hữu bộ sưu tập gần 100 con búp bê giá trị hàng tỉ đồng tọa lạc trên hẻm 386 đường Lê Văn Sỹ, Q.3 TP.HCM. Đây là địa điểm dành cho những người mê búp bê tìm đến chia sẻ về thú chơi búp bê.

Makeup cho búp bê

Vào những dịp cuối tuần, các bạn trẻ thường mang búp bê của mình đến đây để chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc búp bê. Nếu bạn nghĩ búp bê chỉ dành riêng cho con nít thì bạn sai rồi nhé! Vì những bạn chơi búp bê ở đây là những bạn trẻ đã trưởng thành, đi làm và có đủ kinh nghiệm mới chăm sóc thành thạo một búp bê.

Chị Phương Thảo bên bộ sưu tập búp bê của mình

Một búp bê khi nhập về sẽ được chủ nhân của nó thay đổi toàn bộ kết cấu: tạo các khớp tay, chân và makeup toàn bộ khuôn mặt theo sở thích của mình. Có những búp bê còn xuất ngoại sang tận Thái Lan để trang điểm, làm lại mắt, mũi, miệng, răng…nữa đấy! Nhìn vào con búp bê bạn sẽ biết được phong cách, tính cách của người chơi búp bê thậm chí là biết được tâm trạng của người chơi đang buồn hay vui thông qua những bộ trang phục và khuôn mặt mà người chơi thể hiện.

Những bộ trang phục của búp bê được thiết kế riêng có giá trị lên đến vài triệu đồng

Thú chơi búp bê khá kì công khi búp bê còn được chủ nhân dẫn đi spa và shopping hàng tuần bằng những món đồ hiệu được nhập từ nước ngoài: giày dép, quần áo, dầu ủ tóc, thuốc nhuộm tóc…Thậm chí có những bộ trang phục của búp bê được đặt thiết kế riêng lên đến vài triệu đồng.

Kiếm tiền từ đam mê búp bê

Chị Vũ Thị Thanh Thảo - chủ bộ sưu tập búp bê chia sẻ: “Mình đến với hội chơi búp bê vì đam mê. Lúc đầu chỉ mua một con búp bê về chơi thử nhưng sau đó thích nên cứ mua nhiều loại búp bê khác nhau và bộ sưu tập của mình cứ thế tăng dần. Mình quyết định mở quán cà-phê búp bê để các bạn có cùng đam mê đến đây thỏa sức vui chơi cùng búp bê”.

Búp bê được sưu tập theo chủ đề

Mỗi tuần sẽ có một chủ đề khác nhau: tựu trường, mùa thu, mùa hè, dạ hội, dạo phố…Các bạn sẽ trang điểm và diện trang phục búp bê của mình theo chủ đề đó và đến để giao lưu trao đổi trang phục, phụ kiện cùng nhau…Có những bạn sẽ tự làm những món đồ handmake như quần áo, bông tai, kẹp tóc, giày dép… mang đến đây để bán vào những buổi chợ phiên búp bê được diễn ra vào thứ 7 tuần đầu tiên của tháng.

Ngôi nhà là điểm check-in thú vị của các bạn trẻ có cùng sở thích búp bê. Đến đây bạn sẽ thỏa sức chụp hình với những búp bê dễ thương, xinh xắn...

Bài, ảnh: VIÊN VIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: