Ngồi buồn viết chơi

Thứ sáu, 05/10/2018 15:33 (GMT+7)

Những “bí kíp” để hoàn thiện một bài viết, dù là với phong cách báo chí hay văn chương để viết ra điều mình nghĩ, câu chuyện bản thân… Đó là điểm nhấn ấn tượng trong buổi talkshow Ngồi buồn viết chơi do mạng xã hội văn học Bobia tổ chức được nhiều teen bấm like.

TIPS ĐƠN GIẢN CHO VIỆC ĐỌC SÁCH

Tại buổi talkshow các bạn sẽ được lắng nghe các diễn giả chia sẻ những bí kíp quan trọng để hoàn thiện kĩ năng viết lách đầu tiên chính là ở việc đọc sách. Biết chọn lọc và tìm ra thể phù hợp với mình nhất, tiếp nhận ngôn từ, văn phong và cảm nhận sự chân thành mà người viết bỏ ra trên từng trang giấy.

Chia sẻ về bí quyết bắt nhịp cho cách đọc, Nhà thơ Nguyễn Phong Việt đã chia sẻ: “Khi bạn hoàn toàn cởi mở về sở thích thì việc bạn thu nạp khiến thức vào mình rất đơn giản. Hãy cứ đọc và xem nhiều. Đừng từ bỏ ý định đọc vì ý kiến của một người nào đó. Chuyện hay hoặc không hay phụ thuộc vào tính cách, gu thẩm mĩ và hệ quy chiếu của người đọc. Người xem tác phẩm dở họ có tính cách và sở thích không giống bạn. Với họ tác phẩm đó là dở nhưng hoàn toàn có khả năng với bạn là một tác phẩm hay. Và đôi khi vì câu nói của họ mà bạn từ bỏ đi cơ hội để đọc tác phẩm hay với bạn thì đó là một sự thiệt thòi rất lớn…”

VIẾT, CHÌA KHÓA QUAN TRỌNG TRONG GIAO TIẾP

Viết là một trong những kĩ năng giao tiếp quan trọng vì mỗi ngày chúng ta đều sử dụng ngôn ngữ viết rất nhiều như: email, cập nhật trạng thái trên các trang mạng xã hội, nhắn tin với bạn bè...

Theo tác giả cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” - Roise Nguyễn cho biết:

Để kĩ năng viết được tốt hơn, mỗi ngày một chút teen nên viết những bài viết đơn giản và ngắn gọn thể hiện những cảm xúc, câu chuyện mà mình quan sát được trong cuộc sống để biểu lộ tốt hơn về ngôn từ. Truyền tải suy nghĩ của mình một cách chân thật đến người đối diện thì mối liên hệ của mình với người khác sẽ khắn khít hơn. Thậm chí nếu ngày hôm đó không biết viết gì, bạn cũng có thể viết “Hôm nay, tôi không biết viết gì”. Teen cần thoát khỏi nỗi sợ viết ban đầu, can đảm cầm bút lên và viết, cùng với sự bền bỉ và cố gắng mới đi đến thành quả cuối cùng.

Nguyên Khánh (12 THPT Bùi Thị Xuân) chia sẻ: “Qua buổi talkshow tớ đã nhận ra được nhiều khuyết điểm của bản thân trong quá trình đọc sách, từ đó tiếp nhận thêm nhiều bí kíp bổ ích trong việc xây dựng vốn từ ngữ phong phú và diễn đạt được những ý nghĩ trong đầu mình”.

Điều dễ thương ở buổi talkshow là ngoài những bạn teen THPT thì còn có rất nhiều cô chú lớn tuổi tham dự để có thể gặp gỡ những tác giả trẻ, học hỏi thêm những thể loại văn chương mới và chia sẻ niềm đam mê viết lách với những bạn trẻ có cùng đam mê. Bởi vậy mới nói, bắt đầu chuyện viết lách không bao giờ là muộn teen nhỉ?

TAIREE

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: