Ngộ nghĩnh bánh mini Miền Tây

Thứ ba, 04/07/2017 21:08 (GMT+7)

Bánh dân dã Miền Tây "muôn hình vạn trạng", từ những chiếc bánh to đến những chiếc bánh mini ngộ nghĩnh đầy ấp nhân thu hút mọi ánh nhìn.

BÁNH NHÍM NƯỚNG NGỘ NGHĨNH

Vị trí ngay tại trung tâm quận Ninh Kiều của thành phố Cần Thơ là xe bánh nhím có lịch sử hơn… 30 năm. Cô bán bánh được teen Cần Thơ gọi yêu thương là cô Sáu, cô tâm sự rằng đây chính là xe bánh gia truyền của nhà cô với bí kíp làm bánh không đụng hàng, bánh làm ra luôn được khen là ngon hết sẩy, với 4 loại nhân: khóm, dừa, đậu xanh và khoai môn cho một “bé” nhím!

Giữa trời đêm se se lạnh bên chiếc xe bánh nướng bốc khói ấm áp, cầm trên tay chú nhím bằng bột bé bé với những gai nhỏ xinh xinh là một trải nghiệm mà bất kỳ bạn trẻ nào đến Cần Thơ cũng nên một lần ghé thử. Để đến tìm mua, teen cần chú ý tìm đến vào thời gian từ 20h đến 22h hằng ngày nha, cô bán ngay tại phần vỉa hè trước nhà số 2, đường Lý Tự Trong, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, bên cạnh Cung Văn hóa Thiếu nhi, đối diện Công viên Lưu Hữu Phước.


THANH THANH VỊ BÁNH CHÔM CHÔM

Về Hậu Giang, chạy dọc theo kênh sáng Xà No đến chợ Vị Đông thưởng thức bánh Chôm Chôm siêu ngon. Bột bánh được bà Năm nhanh nhảu nặng từng mẻ bột, bánh tròn, vỏ ngoài đầy gai nhỏ chi chít như trái chôm chôm nên được các cô cậu học trò gọi thân thương là bánh chôm chôm. Nhân bánh thì thập cẩm đầu đậu xanh giã nhuyễn, đậu phộng, dừa sợi, thơm ngon khó tả.

Không chỉ thu hút teen nhà mình bánh Chôm Chôm còn nổi tiếng khắp miền Tây, vào các dịp lễ tết bà con lại làm bánh trưng trên mâm cổ. Đến Hậu Giang mà không thưởng thức bánh Chôm Chôm siêu rẻ, siêu ngon thì phí cả chuyến đi.

Bài, ảnh : YINNY - TRÚC NGOAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: