Nghị lực mạnh mẽ của các em đã truyền cảm hứng cho chúng tôi

Thứ sáu, 02/10/2020 10:29 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, tại lễ trao 50 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò vượt khó, học tốt hai huyện Nông Cống, Như Thanh (Thanh Hóa).

Các đại biểu chụp ảnh cùng teen nhận học bổng

Buổi lễ được tổ chức vào ngày 29/9 với sự tham dự của lãnh đạo địa phương, đơn vị tài trợ Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, báo Mực Tím và đông đảo thầy cô giáo, học sinh hai huyện Nông Cống, Như Thanh.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, trao tặng học bổng cho teen

Ông Ngô Văn Đông và anh Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa, trao học bổng cho các bạn

Phát biểu tại chương trình, chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng Biên tập báo Mực Tím cho biết, Thanh Hóa là điểm dừng chân thứ 2 trong hành trình trao tặng 500 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2020 của báo Mực Tím dành cho học trò vượt khó học tốt cả nước. Trước đó, 150 suất cũng đã được trao tặng cho học trò 2 tỉnh Đồng Tháp và Sóc Trăng. Mỗi suất trị giá 2 triệu đồng do Công ty cổ phần Bình Điền tài trợ. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đồng hành cùng Quỹ học bổng Vì tương lai Việt Nam, trao tặng hơn 4.000 suất học bổng với tổng kinh phí hơn 8 tỉ đồng.

Chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng Biên tập báo Mực Tím) cùng ông Lê Xuân Hùng (Phó bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Nông Cống) trao học bổng cho các bạn học sinh huyện Nông Cống, Như Thanh

Chị Trần Gia Bảo cũng bày tỏ sự ấn tượng trước nghị lực vượt khó học tốt của học trò xứ Thanh. Nhiều bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi phải sớm xa rời vòng tay yêu thương của ba mẹ, tự mình bương chải, gánh vác việc nhà nhưng vẫn lạc quan, tràn đầy niềm tin vào tương lai tươi sáng. " Mỗi tấm gương nhận học bổng là thật sự một nhân vật truyền cảm hứng", chị Trần Gia Bảo nói.

Giao lưu cùng 3 bạn Hồng Hương, Hồng Linh và Kiều Trang (từ trái qua)

Điều này càng được khẳng định trong phần giao lưu với 3 tấm gương tiêu biểu Nguyễn Thị Hồng Linh (lớp 12C6 trường THPT Nông Cống 4), Trần Kiều Trang (lớp 12A4 trường THPT Nông Cống 2 và Nguyễn Thị Hồng Hương (lớp 11B5 trường THPT Nông Cống 3). Mỗi bạn một hoàn cảnh nhưng đều có điểm chung là không gục ngã trước số phận. Ngược lại, Hồng Linh, Kiều Trang, Hồng Hương luôn tìm mọi cách để vượt qua nghịch cảnh, viết tiếp ước mơ.

Chị Trần Gia Bảo tặng quà cho 3 tấm gương tiêu biểu

Chị Trần Gia Bảo và anh Nguyễn Hữu Tuất cùng chiếc nón lá do tự tay bạn Hồng Linh làm ra

Trở lại sau một năm nhận học bổng, bạn Mai Vũ Hà Mai (cựu học sinh trường THPT Hà Trung) mang đến một tin rất vui: bạn vừa trúng tuyển vào ngành Toán Tin của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội với số điểm khá cao. Hà Mai cho biết, học bổng Vì tương lai Việt Nam không chỉ giúp bạn có thêm một phần kinh phí để trang trải cho việc học mà còn là nguồn động viên tinh thần để bạn thêm vững tin trong hành trình đến giảng đường đại học và thực hiện ước mơ. Không chỉ Mai mà nhiều bạn học trò xứ Thanh được học bổng Vì tương lai Việt Nam năm ngoái cũng đã đạt kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua, trúng tuyển vào một số trường đại học. Thành công bước đầu của các bạn thật sự mang đến niềm vui lớn cho những người thực hiện chương trình, cũng như truyền cảm hứng cho các bạn nhận học bổng năm nay tiếp tục.

Chị Hồ Thị Đan Thanh, Ủy viên Ban biên tập báo Mực Tím tặng quà chúc mừng bạn Mai Vũ Hà Mai

Khoảnh khắc ấm áp nhất của chương trình có lẽ là khi bạn Ngô Văn Hiếu cõng bạn Nguyễn Tất Minh lên sân khấu. Đó là điều mà bạn đã làm suốt 10 năm qua, tạo nên một câu chuyện thật đẹp về tình bạn. Càng nể phục hơn khi hai chàng trai cựu học sinh trường THPT Triệu Sơn 5 này đã đạt được kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua (đều trên 28 điểm).

Bạn Ngô Văn Hiếu cõng Nguyễn Tất Minh lên sân khấu giao lưu

Chia sẻ bí quyết đạt điểm cao, hai bạn đều cho rằng, bên cạnh bám sát kiến thức thầy cô dạy trên lớp, cần xác định thế mạnh của mình để có thể phát huy tối đa và tranh thủ thời gian vào các group học tập trên mạng xã hội tìm và giải đề cùng thầy cô, bạn bè giỏi cả nước. Nhắn nhủ với các bạn, Minh và Hiếu nhấn mạnh, dù khó khăn thế nào nhưng với tinh thần lạc quan, không bỏ cuộc, các bạn cũng sẽ có thể vượt qua.

Dù chọn hai lối đi khác nhau nhưng cả hai vẫn sẽ viết tiếp câu chuyện tình bạn đẹp của mình. Bởi nói như lời của Hiếu “không có bạn, cảm giác cuộc sống thật sự vô nghĩa”.

Đôi bạn Hiếu - Minh chụp ảnh cùng chị Thu, Trưởng ban Thanh thiếu nhi Trường học, Tỉnh đoàn Thanh Hóa và các bạn tham dự lễ trao học bổng

Trò chuyện với các bạn học sinh, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc công ty cổ phần phân bón Bình Điền, cho biết, ông tự hào và xúc động khi được trở lại quê nhà để tiếp sức ước mơ cho những học trò hiếu học. "Bản thân chúng tôi cùng từng lớn lên trên ảnh đất này, vượt qua nhiều khó khăn, trở thành những người có ích cho xã hội. Chúng tôi nhìn thấy hình ảnh của chính mình khi trước từ những em nhận bổng hôm nay. Nghị lực mạnh mẽ của các em thật sự đã truyền cảm hứng cho chúng tôi rất nhiều điều trong cuộc sống", ông Ngô Văn Đông khẳng định.

Ông Ngô Văn Đông trò chuyện với học trò Thanh Hóa tại lễ trao học bổng

Ông Ngô Văn Đông động viên hai bạn Minh và Hiếu.

Nhắn nhủ thêm với học trò xứ Thanh về định hướng nghề nghiệp tương lai, ông Ngô Văn Đông chia sẻ: Nếu theo đuổi đam mê và lựa chọn nghề nghiệp theo định hướng phát triển kinh tế xã hội thì các bạn sẽ có nhiều cơ hội vượt qua nghịch cảnh và thành công trong tương lai.

Niềm vui nhận học bổng của học trò xứ Thanh

T.TRUYỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: