Nghe hát cải lương giữa sân trường

Thứ tư, 26/09/2018 13:59 (GMT+7)

Vừa qua, các bạn teen trường THPT Nguyễn Du (Q.10) đã có dịp giao lưu với NSND Bạch Tuyết và nghe cô ca cải lương giữa sân trường đó!

Đây là hoạt động giao lưu ý nghĩa mà Ban giám hiệu nhà trường đã chuẩn bị cho teen để có cơ hội tìm hiểu thêm về cải lương, vì năm 2018 là kỉ niệm đúng 100 năm hình thành và phát triển bộ môn nghệ thuật cải lương Việt Nam.

Trong buổi giao lưu, NSND Bạch Tuyết đã nói về chặng đường hình thành của cải lương cũng như những thăng trầm của bộ môn nghệ thuật này. Xen vào đó là những trích đoạn cải lương được NS Bạch Tuyết cùng bạn diễn thể hiện khiến teen vỗ tay ủng hộ rần rần. Đặc biệt, cô Bạch Tuyết kể lại: "Lúc đi du học ở nước ngoài, mỗi khi bị áp lực thì cô thường ca cải lương, vừa giúp vơi đi nỗi nhớ nhà vừa giúp tinh thần mình trở nên thoải mái". Nên bạn nào mà cảm thấy mệt mỏi sau giờ học thì cũng nên học ca cải lương để xả stress rất hiệu quả luôn.

Vấn đề được nhiều teen quan tâm nhất là làm sao để bộ môn cải lương trở nên gần gũi với các bạn trẻ hiện nay. Chia sẻ thêm về điều này, NSND Bạch Tuyết cho biết nếu như trước đây khán giả tìm đến sân khấu để thưởng thức thì bây giờ sân khấu phải chủ động đến gần hơn với khán giả - đây cũng là nội dung mà cô đã làm trong luận văn tiến sĩ khi còn đi học ở nước ngoài.

"Với lại cải lương phải đi vào những đề tài nóng bỏng của cuộc sống, gắn liền với đời sống thường nhật. Một nhà nghiên cứu đã từng nói muốn biết thời đại như thế nào, muốn biết âm hưởng của tuổi trẻ ra sao chỉ cần nghe âm nhạc của thời điểm đó” - NSND Bạch Tuyết nhấn mạnh. Đó là lí do mà cô đã lập nên một kênh Youtube riêng để dạy hát cải lương cho các bạn trẻ, đồng thời có cover một số bài hát hiện đại để tìm thấy sự đồng cảm giữa hai thế hệ.

Cô Bạch Tuyết chia sẻ: “Cô nghĩ thời đại internet, những người đi trước nên chia sẻ thông tin và hãy tin rằng các bạn trẻ nhận được thông tin và sẽ biết sử dụng thông tin đó một cách có hiệu quả. Đó cũng là cách cô truyền đạt bộ môn nghệ thuật dân tộc tới bạn trẻ".

Bài, ảnh: NAM KHA

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: