Nghe Trung Quang trải lòng về Bolero ở tuổi đôi mươi

Thứ sáu, 24/11/2017 16:15 (GMT+7)

Chàng ca sĩ Ngô Trung Quang - Quán quân Thần tượng Bolero khi vừa tròn 18 tuổi đã có những phút trải lòng về dòng nhạc “vạn người mê” sau 1 năm đi hát.

Duyên nào đã đưa Trung Quang vốn là sinh viên khoa Opera thính phòng của Học viện Âm nhạc Việt Nam rẽ hướng sang Bolero?
À, vì đi học xa nhà nên Quang thường nghêu ngao hát các ca khúc trữ tình để vơi bớt đi nỗi nhớ da diết trong lòng. Những ca từ ngọt ngào, gần gũi của Bolero cứ thẩm thấu qua từng ngày, “nghiện” lúc nào không hay luôn. Thế là lại có thêm một tình yêu mới bên cạnh dòng nhạc đỏ, nhạc tiền chiến và các tình khúc của các cố nhạc sĩ như: Trịnh Công Sơn, Ngô Thuỵ Miên, Lam phương, Trần Thiện Thanh và những ca khúc nhạc nhẹ khác nữa – vốn chuyên ngành của mình.

Tại sao bạn không chọn theo đuổi các thể loại nhạc thịnh hành như EDM, Rock, Dance đúng với gu của khán giả trẻ hiện nay?
Mình thấy bây giờ có nhiều bạn trẻ cũng mê Bolero lắm chứ, vì sở dĩ con người ta cái gì dễ hiểu, dễ cảm nhận và có tình cảm và nhạc bolero là thể loại rất dễ nghe và ca từ gần gũi nên nhanh chóng đi vào lòng người. Với lại mình nghĩ một ca sĩ trẻ tuổi mà chinh phục được khán giả đồng lứa lẫn khán giả lớn tuổi thì lại càng hay và đó là điều mà ca sĩ dòng nhạc EDM, Rock, Dance chưa chắc làm được.
Bolero là một dòng nhạc có giá trị về mặt hoài niệm. Thế nhưng với tuổi đời còn trẻ và chưa có nhiều trải nghiệm cuộc sống, bạn đã lấy cảm xúc như thế nào để thể hiện các bài hát trữ tình?
Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng mình cũng có ít nhiều trải nghiệm về cuộc sống. Con người ta sinh ra mỗi người có một cách nhìn cuộc đời khác nhau, cách thể hiện khác nhau với muôn vàn tính cách không ai giống ai. Khi mình thể hiện một ca khúc mình sẽ không quá đau khổ, uỷ mị hay oán trách quá nhiều. Mình luôn phải hát với thần thái tự sự, bao dung và hài hoà nó thì bài hát đó sẽ dễ dàng được mọi người đồng cảm. Giống như cuộc sống cũng vậy khi mà bạn luôn mộc mạc, bao dung và điềm đạm thì lúc nào cũng được mọi người kính mến. Mình áp dụng những cái thần thái đó vào nghệ thuật. Vì sở dĩ tình cảm chân thành nó không quá cầu kì. Giống như tình cảm thiêng liêng của cha mẹ dành cho con chẳng hạn.
Có một ca sĩ từng gây tranh cãi khi phát biểu: “Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc bolero là sự thụt lùi”. Quan điểm của bạn như thế nào?
Mình nghĩ mỗi một con người, mỗi một ca sĩ họ đều có một cá tính riêng và chúng ta không thể lấy thể loại nhạc nào hay là một dòng nhạc nào làm điểm chuẩn cho nghệ thuật được. Phải là tuỳ tư duy cảm thụ của mỗi người, nếu bạn cảm thụ được nhạc nhẹ thì bạn hát nhạc nhẹ, bạn cảm nhận được nhạc sang thì bạn hát nhạc sang, hay bạn đồng cảm được với nhạc dân ca thì bạn sẽ luôn luôn có cảm xúc với dòng nhạc đó. Chính vì vậy nghệ thuật sẽ không thụt lùi mà dòng nhạc nào được chuộng nhiều hơn hay ít hơn thôi. Chắc chắn mỗi dòng nhạc sẽ có một tầng lớp khán giả riêng bất kể là nhạc nhẹ, hay nhạc đỏ, hay nhạc Bolero cũng vậy.
Trung Quang có lời nhắn nhủ nào đến các bạn trẻ đam mê Bolero không?
Mình nghĩ hiện nay đang có rất nhiều bạn trẻ yêu thích dòng nhạc bolero, trong đó có mình. Nếu bạn thực sự yêu nó thì hãy kiên trì theo đuổi rồi một ngày nào đó bạn sẽ thành công. Thành công ở đây là bạn đã thành công với chính bạn vì bạn dám nghĩ dám làm, còn âm nhạc của bạn có được công chúng yêu nhạc đón nhận không thì không ai nói trước được, nhưng Quang nghĩ nếu như thực sự bạn tự tin vào cảm xúc cũng như là tài năng của mình thì bạn sẽ thành công thôi.
Hãy tiết lộ một chút về những kế hoạch sắp tới của bạn nhé?
Sắp tới Quang sẽ tiếp tục kế hoạch đi lưu diễn tại các phòng trà, sân khấu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Đặc biệt, Quang sẽ tham gia một chương trình mới của VTV3 được mang tên “Cặp đôi hoàn hảo” phiên bản bolero và Quang là ca sĩ khách mời. Hi vọng sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ.
Cảm ơn Trung Quang đã nhận lời phỏng vấn! Chúc bạn thành công và có nhiều niềm vui trong cuộc sống nhé!
Bài: XUÂN TRINH - Ảnh: NVCC
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: