Ngày khai trường 'đặc biệt' của học sinh trường Phổ thông Nguyễn Đình Chiểu

Thứ hai, 05/09/2022 11:01 (GMT+7)

Hòa cùng không khí hân hoan buổi lễ khai giảng năm học mới trên cả nước, sáng 5/9/2022, hơn 100 em học sinh đại diện học sinh trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu tham dự lễ khai giảng năm học 2022 - 2023.

Những chiếc dùi, bảng để viết chữ nổi được cô Nguyễn Thị Thanh Huệ (Hiệu trường nhà trường) phát cho học sinh lớp 1

Nghi thức đón chào các em lớp 1 vào học với trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu

Các em đến trường trong sự hướng dẫn cha mẹ, thầy cô và anh chị khóa trước. Hình ảnh về đoàn học sinh nắm tay nối đuôi nhau đến lớp, sự quan tâm ân cần chăm sóc cha mẹ trong bữa ăn sáng…không khỏi xúc động và gây xao xuyến lòng người.

Tiếp nhận 10 học sinh lớp 1 vào học trong năm nay là niềm hạnh phúc, cũng như nỗi trăn trở lớn nhất cô Phạm Thị Thu Vân (giáo viên chủ nhiệm), "Những em học sinh mới vào chưa quen với đường dẫn đến các lớp học, mình sẽ hướng dẫn cách bám thanh tay vịn, cách viết chữ nổi, cầm dùi, cầm bảng…Mình hạnh phúc vì được góp phần vào tạo nên kiến thức cho các em, nhưng trăn trở làm sao để các em tiếp thu kiến thức nhanh nhất", Cô Vân cho biết.

Thầy Nguyễn Văn Tài (Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường) đánh trống khai giảng năm học mới

Cũng theo cô Vân tùy theo khả năng học sinh trong lớp thiết kế bài giảng cho phù hợp, đồng thời cô Vân sẽ quan tâm, động viên các em cố gắng để hoàn thành thật tốt năm học của mình, theo kịp cùng bạn bè.

Tiết mục văn nghệ do học sinh khiếm thị của trường biểu diễn

Cô Nguyễn Thị Thanh Huệ (Hiệu trưởng trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu) nhắn nhủ: "Cô hy vọng học sinh năm nay sẽ ngoan, học chăm. Đồng thời, tôi kêu gọi các thầy cô nỗ lực nghiên cứu giảng dạy thật tốt sáng tạo để mang đến cho học sinh những buổi học hay và thú vị, bổ ích".

Học sinh được thầy cô, phụ huynh tận tình yêu thương, giúp đỡ đi chuyển đến hội trường

Bạn Trịnh Thị Lan Anh (HS lớp 2A) hào hứng kể: "Đây là lễ khai giảng ấn tượng với mình. Tại đây mình được bạn bè thầy cô dìu dắt đến phòng, được học tập thêm kiến thức. Mình hứa sẽ chăm ngoan, nỗ lực học hết mình, tham gia các lớp học kỹ năng”.

Vui mừng khi được tham dự lễ khai giảng, bạn Võ Thanh Thúy (HS lớp 4A1) thổ lộ: “Mình rất vui và mong chờ đến ngày để được vào lớp học cùng các bạn. Năm học này mình quyết tâm học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô dành cho”.

Theo đó, từ năm 2011 đến nay, trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu đã dịch và xuất bản rất nhiều sách, tài liệu cung cấp cho phụ huynh HS, tất cả các khoa giáo dục đặc biệt, trường giáo dục trẻ chuyên biệt tại Việt Nam. Trong năm học 2022 - 2023, nhà trường đang chăm sóc và giáo dục cho 235 em ở 30 lớp, trong đó 12 lớp kỹ năng, 7 lớp chuyên biệt, 11 lớp hội nhập.

KIM NGÂN

Ảnh: KIM NGÂN - PHÚC KHA

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: