Ngày hội văn hóa đọc 2019 ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ sáu, 31/05/2019 21:52 (GMT+7)

Lần đầu tiên, thành phố tổ chức ngày hội Văn hóa đọc với quy mô lớn, có nhiều hoạt động thú vị đang chờ teen đến tham gia đó!

Từ ngày 1/6/2019 đến 2/6/2019 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ diễn ra chương trình Ngày hội văn hóa đọc, do UBND TP HCM phối hợp cùng các Sở, Ban, Ngành tổ chức với chủ đề “Đọc để thay đổi tương lai”. Trong ngày hội có rất nhiều hoạt động thú vị mà teen không thể bỏ qua:

  • Triển lãm hình ảnh, giới thiệu sách hay, sách quý: Trưng bày triển lãm bộ bản đồ và hình ảnh tư liệu “Biển đảo thiêng liêng”; sách, hình ảnh, tư liệu chủ đề “TP HCM hội nhập, phát triển; Giới thiệu không gian đọc cho người khiếm thị (sách nói tiếng Việt, Chăm, Khơ me, đồ họa nổi, chữ nổi, và một số dụng cụ học tập giải trí dành cho người khiếm thị.

  • Giới thiệu không gian văn hóa đọc, không gian công nghệ kỹ thuật số phục vụ bạn đọc, giúp việc đọc thuận tiện và hấp dẫn hơn, giúp lưu trữ trao đổi sách tốt hơn; Giới thiệu và cùng bạn đọc trải nghiệm các ứng dụng về xe công nghệ lưu động, quầy đọc sách lưu động.

  • Các hoạt động tuyên truyền và phát triển văn hóa đọc như: Hoạt động trao đổi sách, đây là sân chơi cho các bạn yêu thích sách được gặp gỡ bạn bè đồng sở thích, trao đổi, chia sẻ với nhau các loại sách quý, hiếm; Hoạt động giao lưu với tác giả, nhân vật nổi tiếng về giải trí, hoạt động thu hút thiếu nhi v.v..

Hơn thế nữa, chương trình NGÀY HỘI VĂN HÓA ĐỌC là bước đánh dấu khởi đầu cho chương trình HÀNH TRÌNH TRI THỨC 4.0 triển khai ở các quận, huyện và các trường học, khu công cộng trên địa bàn TP HCM. Chương trình HÀNH TRÌNH TRI THỨC 4.0 xây dựng chuỗi hoạt động trong thời gian dài nhằm tạo thói quen đọc sách, và hướng dẫn cách đọc sách đúng cho đối tượng thanh thiếu niên, từ đó giúp thay đổi tư duy, phát triển bản thân, hỗ trợ các bạn trẻ bước đến thành công.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: