Ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước

Thứ ba, 12/12/2017 10:29 (GMT+7)

Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần XI (nhiệm kì 2017 - 2022) là ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước diễn ra từ ngày 10 đến 13/12/2017 tại trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Đại hội của sáng tạo

“TIÊN PHONG - BẢN LĨNH - ĐOÀN KẾT - SÁNG TẠO - PHÁT TRIỂN” là khẩu hiệu hành động thể hiện rõ tinh thần của Đại hội Đoàn toàn quốc lần XI.

1000 ĐẠI BIỂU TRÊN KHẮP CẢ NƯỚC sẽ tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI tại Hà Nội từ ngày 10/12 - 13/12/2017.

“Ở ĐÂU CÓ THANH NIÊN, Ở ĐẤY CÓ SÁNG TẠO” là chia sẻ của anh Nguyễn Anh Tuấn (Bí thư BCH Trung ương Đoàn). Anh Tuấn nhấn mạnh: “Chúng ta đang đứng trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công tác Đoàn cũng phải có sự điều chỉnh, thay đổi để phù hợp với thời cuộc, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên”.

“PHONG TRÀO TUỔI TRẺ SÁNG TẠO” Một phong trào mới toanh hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm từ teen chúng mình.

Đại biểu Thành phố mang tên Bác đến với Đại hội:

TRẦN THỊ HỒNG HẠNH (Bí thư Đoàn xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM): Mình được dự Đại hội Đoàn toàn quốc với vai trò cán bộ Đoàn cơ sở khối địa bàn dân cư khu vực nông thôn. Hành trang mình mang đến Đại hội là sự tự hào của tuổi trẻ TP.HCM. Bên cạnh đó, mình còn tìm hiểu thêm về văn hóa, con người của các đoàn bạn để dễ dàng giao lưu, kết bạn trong 4 ngày của Đại hội. Được vinh dự là đại biểu tham dự Đại hội lần này, mình rất tâm huyết vấn đề “Định hướng nghề nghiệp cho thanh niên hiện nay”. Mình muốn đóng góp, đề xuất các giải pháp để kịp thời định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho thanh niên tại địa phương. Những mục tiêu nhiệm vụ, công trình trọng điểm trong nhiệm kì 5 năm tới của Trung ương Đoàn mà bản thân mình tâm đắc nhất đó là đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp. Đây là nội dung mà nhiều bạn trẻ nói chung, bản thân mình nói riêng rất quan tâm.

GIÁP THỊ THU THỦY (Bí thư Đoàn phường Bình An, Q.2, TP.HCM): Với vai trò thủ lĩnh thanh niên của khu vực địa bàn dân cư, mình đã nghiên cứu rất kĩ về đề xuất sửa đổi Điều lệ Đoàn và Văn kiện Đại hội Đoàn Trung ương. Mình cũng đã tổ chức các buổi tiếp xúc với thanh niên trên địa bàn để lắng nghe những nguyện vọng của các bạn muốn đóng góp gì đối với tổ chức Đoàn. Một vấn đề mình chú ý nữa là công tác giáo dục thanh niên hiện nay. Làm sao để giữ gìn và phát huy văn hóa tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kì bùng nổ thông tin. Mình nhận thấy giáo dục thanh thiếu nhi về văn hóa ứng xử, đạo đức lối sống rất cần được quan tâm thảo luận, từ đó sẽ tìm ra được phương pháp hiệu quả và thiết thực nhất.

NGUYỄN THỊ HỒNG HOA (Bí thư Đoàn trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1): Mình thấy trong thời đại ngày nay, việc cập nhật thông tin trở nên dễ dàng hơn, nhưng thông tin trên mạng xã hội nhiều khi cũng chưa chính xác. Các bạn trẻ cần có nhiều địa chỉ hơn nữa để tìm hiểu những thông tin chính xác, kịp thời. Mình đề xuất các trang thông tin của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần hoạt động mạnh mẽ hơn nữa, cung cấp nhiều thông tin cần thiết, bổ ích, định hướng và khơi gợi cho các bạn trẻ những lối sống đẹp, những kĩ năng cần thiết để vào đời, tổ chức nhiều sân chơi, cuộc thi về lịch sử, địa lí, văn hóa Việt Nam… đến với đông đảo đoàn viên, thanh niên.

DUY LÊ - NGUYÊN THẢO - Ảnh: NVCC - Cổng thông tin Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: