Ngày hội lớn của tuổi nhỏ thành phố mang tên Bác

Chủ nhật, 19/05/2019 01:55 (GMT+7)

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2019 với chủ đề “Thiếu nhi thành phố làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” không chỉ vinh danh những tấm gương tiêu biểu mà còn mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm cho thiếu nhi thành phố.

Sau khi làm Lễ dâng hoa và báo công cho Bác Hồ tại tượng Bác Hồ với thiếu nhi tại Nhà Thiếu nhi Thành phố sáng ngày 18/5/2019, 350 đại biểu chia làm 09 nhóm tham gia Hành trình “Thiếu nhi thành phố làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Khi đến trường ĐH Tôn Đức Thắng (Q.7), các bạn đại biểu đã ồ á khi bước chân vào thư viện Truyền cảm hứng. Thư viện 4.0 này có hệ thống phân loại tài liệu sau khi người đọc trả sách, máy mượn - trả sách tự động bằng thao tác điện tử mà không cần thủ thư, phòng truyền thống tự động tắt đèn, máy lạnh bằng điện thoại,… khiến ai cũng thích thú. Không chỉ như thế, bạn còn có thể thăm các ngóc ngách của thư viện này trên smartphone.

Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ chụp ảnh với tượng Bác Tôn Đức Thắng

Bạn Bảo Nghi (lớp 8 trường Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh) cho biết: “Mình ấn tượng nhất với chiếc máy rửa sách. Bạn chỉ cần đặt tài liệu vào, đóng cửa và ấn nút. Trong 30 giây, máy sẽ quét sạch các vi khuẩn dính vào trong quá trình sử dụng sách”.

Hào hứng tìm hiểu máy rửa sách

Đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cũng đến tham quan và trải nghiệm tại các trường đại học, thư viện và một số cơ quan, đơn vị khác.

Xem quy trình tự động hoá sản xuất tương ớt và nước tương tại Công ty Cholimex

Tham quan và trải nghiệm tại trường ĐH Y Dược TP.HCM

Tham quan báo Tuổi Trẻ và được các anh chị chia sẻ cách làm báo

Giao lưu và tặng quà cho các bạn tại Trung tâm dạy nghề Thanh thiếu niên Thành phố

Sau hành trình trải nghiệm, 350 thiếu nhi đã cùng tham dự nội dung chính của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2019: lễ tuyên dương 350 thiếu nhi tiêu biểu, đại diện cho hơn 610.000 gương Cháu ngoan Bác Hồ của thành phố.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, chị Phan Thị Thanh Phương, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố, ôn lại truyền thống vinh quang của Đội TNTP Hồ Chí Minh nói chung và của thiếu nhi, đội viên thành phố nói riêng. Chị Phan Thị Thanh Phương cho biết, trong nhiều năm qua, Thành đoàn, Hội đồng Đội TPHCM đã luôn kiên trì phong trào “Thiếu nhi TP làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” với nhiều giải pháp cụ thể như giáo dục truyền thống lịch sử - uống nước nhớ nguồn, giáo dục tinh thần tiết kiệm, biết sẻ chia với mọi người, rèn luyện đạo đức, xây dựng lối sống đẹp…; đưa các phong trào lan tỏa, trở thành những sinh hoạt bình thường trong đội viên, học sinh TP.

Tuyên dương gương Cháu ngoan Bác Hồ - Ảnh: hcmcpv.org.vn

Thay mặt lãnh đạo thành phố, cô Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, biểu dương và chúc mừng các đại biểu tham dự Đại hội cũng như gửi gắm mong muốn các bạn sẽ tiếp tục rèn luyện thực hiện thật tốt 5 điều Bác dạy, xem đây vừa là niềm tự hào vừa là động lực để học tập, tiếp tục phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tương lai.

Là một trong ba bạn được mời lên sân khấu giao lưu trong chương trình, bạn Hà Như Ngọc (lớp 5/2, trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, Q.1) khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ lí do nuôi heo đất: “Em nuôi chú heo đất này nhằm đóng tiền học phí bán trú cho mình và giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Em rất vui khi có thể giúp đỡ bạn Quốc Bình (lớp 3/4), để bạn có thể tiếp tục được đi học và bước trên con đường ước mơ của mình”.

Dịp này, Thành đoàn TPHCM đã tặng biểu trưng Cháu ngoan Bác Hồ cho 350 đại biểu dự Đại hội. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn của TP nhận bảo trợ học tập đến hết bậc THPT cho 50 gương Cháu ngoan Bác Hồ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

TƯỜNG VY - PHƯƠNG VY - THANH TRÚC
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: