Ngày hội “Sách và văn hóa đọc” của teen Nguyễn Quang Diêu

Thứ hai, 07/05/2018 17:18 (GMT+7)

Vừa qua, các thành viên CLB Sách và Hành Động, trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (Đồng Tháp) đã cùng nhau trổ tài tổ chức sự kiện trong Ngày hội “Sách và văn hóa đọc” năm 2018 của tỉnh.

Là chương trình nằm trong hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018, chương trình mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa như: sáng tác truyện tranh, trả lời câu hỏi, giải ô chữ, thi làm bookmark, đố vui về sách, các cuộc thi giới thiệu sách, tọa đàm “Văn hóa đọc trong học sinh THPT".

Có một điều đặc biệt dễ thương là năm nay, các thần dân CLB Sách và Hành Động của trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu cũng góp sức không nhỏ vào Ngày hội “Sách và văn hóa đọc” lần này. Bạn Nguyễn Ngọc Trâm (Chủ nhiệm CLB Sách và Hành Động trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu) và thầy Bùi Hữu Nhân (Bí thư Đoàn trường) là “chủ xị” ý tưởng của Ngày hội “Sách và văn hóa đọc” năm nay.

Ban đầu, hai thầy trò chỉ định tổ chức một ngày hội sách “cây nhà lá vườn” ngay tại trường như những năm trước. Tuy nhiên, để “hô biến” cho hoạt động thêm phần to bự và hoành tráng, hai thầy trò đã đề xuất phối hợp tổ chức sự kiện với thư viện tỉnh Đồng Tháp và được chấp thuận. Cuối cùng, thư viện tỉnh trở thành “trùm cuối” của Ngày hội “Sách và văn hóa đọc”.

Câu lạc bộSách và Hành Động trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu chỉ có 16 bạn tham gia, trong đó 9 bạn là học sinh lớp 12. Do thiếu nhân lực nên các bạn chia nhau ca trực để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ. Nếu buổi sáng các bạn phải đi học thì các thầy cô sẽ trực giúp. Chiều tối sau khi tan học, các bạn lại hăng hái tới thay ca thầy cô.

Với gian hàng nhỏ xinh bán sổ tay và sách ký gửi, góc nhỏ của CLB Sách và Hành Động trường Diêu trở thành một điểm nhấn đáng yêu của ngày hội.

Ngoài ra, việc tìm kiếm 2 gương mặt sáng giá để dẫn chuyện trong buổi tọa đàm “Văn hóa đọc trong học sinh THPT” cũng khá khó khăn do quá thiếu nhân lực. Tuy nhiên, trước giờ G, đã có 2 thành viên “em út” của nhà Sách và Hành Động xung phong “ôm sô”. Mặc dù chưa kịp chuẩn bị và tập dượt nhiều, nhưng 2 MC thông minh trò chuyện khá hợp gu với khách mời và vượt qua ải này một cách ngon lành cành đào. Tổng kết 3 ngày “chiến đấu máu lửa” của cả CLB trong chương trình vừa qua, bạn Ngọc Trâm tâm sự: “Trước khi chương trình diễn ra, tụi mình cũng trăn trở nhiều lắm. Nhưng cuối cùng, tụi mình nhận ra, điều quan trọng nhất là mọi người cùng nhau cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ.”

XUÂN MAI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: