Ngày 30/4, hãy đến "check-in" công viên Mê Linh và bến Bạch Đằng

Thứ bảy, 30/04/2022 11:54 (GMT+7)

Hãy cùng theo chân bạn Trương Cẩm Lai (lớp 8/7 trường Gò Vấp, Q.Gò Vấp) và Trần Cẩm Hà (lớp 9/10 trường Nguyễn Hiền, Q.12) check-in Công viên Mê Linh và Bến Bạch Đằng vừa được chỉnh trang, cải tạo nhé!

Công viên Mê Linh và công viên bến Bạch Đằng vừa được Thành phố đưa vào sử dụng sau một thời gian cải tạo. Hai công viên tọa lạc trên đường Tôn Đức Thắng (Q.1) là không gian cảnh quan, văn hóa quan trọng của khu trung tâm Thành phố.

Công viên Mê Linh hoàn thành với quy mô chỉnh trang rộng 5700m2, được thực hiện sửa chữa nâng cấp nhằm đồng bộ cảnh quan cho khu vực, kết nối với cảnh quan Công viên bến Bạch Đằng đến Cột cờ Thủ Ngữ.


Khi đến công viên, Cẩm Lai và Cẩm Hà đã thắp hương cho tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Tượng vừa được tu bổ, được thiết kế tăng cường hệ thống chiếu sáng nghệ thuật cho tượng đài.


Công viên sau khi được cải tạo có thêm nhiều mảng xanh, trống thêm nhiều cây xanh và hoa trông rất mát mắt.


Gần ngay công viên là Saigon Waterbus Station - Bến xe buýt đường sông (10B đường Tôn Đức Thắng). Bạn có thể đi bộ hay đạp xe đạp công cộng đến đây để hóng gió.


Hai bạn tìm được một quán cà phê xinh xắn trong bến xe buýt đường sông tên Waterbiz. Nước uống ở đây dao động từ 35-60k.

Buổi chiều tối, ở bến tàu cũng bán món kem kẹp Singapore. Đây là món kem kẹp bánh mì ngon nức tiếng - top 10 món ngon “must try” khi đặt chân đến Singapore. Có 8 mùi hương để bạn thử nè: xoài, trà xanh, bắp, sầu riêng…

Ăn rồi thì đi đâu ta? Bạn đừng qua Công viên bến Bạch Đằng vừa được cải tạo với diện tích rộng 18.600m2. Toàn bộ công viên được lát lại đá, trồng thảm cỏ tạo lối đi, lắp lan can ở các cầu tàu và bờ sông. Khi tản bộ ở đây, tụi mình cảm thấy rất thích mắt. Các lối đi trong công viên được thi công đệm cát, lát đá bazan tự nhiên. Mặt cỏ được trải thảm xanh mướt. Các bục đá được bố trí khắp công viên để người dân ngồi nghỉ.

Khu vực bờ sông là nơi nhiều bạn tìm đến nhất để chụp hình sống ảo. Nơi đây có thể bao quát cảnh cầu Thủ Thiêm, tòa nhà Landmark 81. Các buổi chiều, đặc biệt là cuối tuần, công viên thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tập thể dục, vui chơi.


Điểm nổi bật của công viên khi nhìn từ trên cao là những thảm cỏ xanh được thiết kế theo hình những bông hoa sen đang bung nở.

Từ xa xa, tụi mình nhìn thấy cây cầu Thủ Thiêm 2. Cầu Thủ Thiêm 2 có chiều dài hơn 1,4 km, rộng 6 làn xe. Sau 7 năm thi công, chiếc cầu là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM bắc qua sông Sài Gòn. Cầu có vai trò kết nối giao thông giữa trung tâm TP.HCM với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chiếc cầu còn giúp giảm tải lưu lượng giao thông ở khu vực giao nhau của nhiều tuyến đường huyết mạch. Không chỉ có ý nghĩa về mặt di chuyển, chiếc cầu cong cong, nghiêng nghiêng màu trắng còn trở thành biểu tượng phát triển mới của Thành phố.

Chuyến đi nho nhỏ này không chỉ giúp các bạn biết thêm nhiều điểm quan mới keng xà beng mà còn thêm yêu Thành phố mình hơn đó.

VENDY - Ảnh: NGUYỄN HƯNG - VĂN TRÍ - HỒNG GIANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: