Ngành Kĩ thuật không gian thu hút teen mê khám phá vũ trụ

Thứ hai, 26/03/2018 20:08 (GMT+7)

Đây là ngành học khá mới mẻ, được đào tạo duy nhất ở trường ĐH Quốc Tế (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Tại ngày hội thông tin tuyển sinh năm 2018 do trường ĐH Quốc Tế tổ chức, nhiều teen đã tỏ ra quan tâm đến ngành học thú vị này.

Ngành Kĩ thuật không gian (Bộ môn Vật Lí) của trường được thành lập chưa đầy 2 năm, đã tuyển sinh được 2 khóa. Trong chương trình, nhiều teen đã được gặp gỡ và trò chuyện cùng các anh chị sinh viên đang học tập tại ngành này, đặc biệt là nhiều bạn sinh viên có thành tích học tập tốt đã nhận được học bổng thực tập hè tại Việt Nghiên cứu không gian ASIAA (Đài Loan).

Chương trình đào tạo kỹ sư 4 năm trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vệ tinh, bao gồm: Xử lí và phân tích tín hiệu, hình ảnh vệ tinh, công nghệ viễn thám và định vị vệ tinh. Chương trình được thiết kế 141 tín chỉ theo các tiêu chuẩn của ABET dành cho chương trình kĩ sư với các môn cơ bản: Toán học, Vật lí, Khoa học kĩ thuật không gian, Xây dựng thiết kế hệ thống và Thực hành tại phòng thí nghiệm.

Teen khám phá ngành học Kĩ thuật không gian tại ngày hội.

Theo thầy Phan Bảo Ngọc (trưởng bộ môn Vật Lí trường ĐH Quốc tế): "Đây là chương trình tiêu chuẩn quốc tế đào tạo kĩ sư chuyên về xử lý ảnh và phân tích tín hiệu vệ tinh. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dữ liệu vệ tinh để quan sát như tài nguyên môi trường, quy hoạch, quản lý đô thị, quản lí giao thông, hoặc các doanh nghiệp sử dụng định vị GPS... Ngoài ra, các sinh viên ngay từ năm nhất cũng có nhiều cơ hội thực tập tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan".

Trong ngày hội thông tin, các bạn sinh viên của ngành cũng dành nhiều lời khuyên hữu ích cho teen THPT có nguyện vọng theo học ngành này: "Các bạn phải có sự chuẩn bị tốt về tiếng Anh chuyên ngành vì hầu hết tài liệu của ngành đều được viết bằng tiếng Anh, đồng thời, các bạn cũng cần học thật tốt môn Toán, Vật li và lập trình để có nền tảng tốt trong ngành học mới mẻ này".
Mô hình các loại vệ tinh do sinh viên thực hiện.

Ngày hội thông tin tuyển sinh năm 2018 do trường Đại học Quốc Tế (ĐHQT) ĐHQG-HCM tổ chức với sự tham dự của hơn 35 trường THPT trên địa bàn TP.HCM và 12 tỉnh lân cận. Nhiều teen thích thú khi được tham quan, tìm hiểu về các ngành nghề và cơ hội nghề nghiệp do các thầy cô, sinh viên của khoa, bộ môn tư vấn, giúp các bạn có thêm nhiều góc nhìn mới về ngành nghề mình sẽ lựa chọn trong tương lai.

Tin, ảnh: NGUYÊN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: