Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa Hướng dương ở Nghệ An

Thứ bảy, 25/03/2017 02:56 (GMT+7)

Mỗi khi đến với nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, bất kì ai cũng không thể rời mắt trước vẻ đẹp của những đồi hoa hướng dương khỏe khoắn, vươn lên đón ánh nắng mặt trời.

Hành trình “săn” hoa mặt trời

Nghĩa Đàn là một huyện miền núi ở phía Tây tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh gần 95km. Địa hình của khu vực này tuy đồi núi nhưng thuận lợi hơn so với các huyện khác của Nghệ An.

Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe từ bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình... đi Nghệ An. Sau khoảng 5 giờ đồng hồ (250km), bạn sẽ có mặt tại huyện Nghĩa Đàn. Từ đây, bạn bắt tiếp một chuyến xe khách hoặc thuê xe ôm chạy đến xã Nghĩa Sơn sẽ thấy cánh đồng hoa hướng dương.

Nếu xuất phát từ Sài Gòn hoặc các tỉnh miền Nam khác, quãng đường di chuyển khá xa nên các bạn có thể đi máy bay tới TP. Vinh.Từ đây, các bạn di chuyển bằng xe khách hoặc thuê xe máy đi theo quốc lộ 1 tới ngã ba Yên Lý. Sau đó, rẽ tay trái và chạy lên đường Hồ Chí Minh, rẽ tay phải tiếp tục đi thẳng khoảng 10km là tới đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn.

Những đóa hoa chưa nở, nhưng đã hướng về Mặt Trời.

Cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn bên dãy núi.

Check-in cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp

Một năm có 2 mùa hoa hướng dương là tháng 3- 4 và tháng 11-12. Nếu đến thăm Nghĩa Đàn, Nghệ An thời gian này, bạn sẽ lạc giữa màu vàng bất tận của những bông hoa hướng dương đang đua nhau khoe sắc. Đây cũng chính là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn khám phá và ghi lại những bức ảnh đẹp bên đồng hoa mặt trời.

Từ cổng nông trại bước vào, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt bạn thật vi diệu: Đó là một thảm hoa rộng tới 100 ha ngút ngàn bao la tỏa sắc vàng rực dưới ánh nắng mặt trời. Những hàng hướng dương được trồng theo hàng lối, thẳng tắp, kích thước vừa tầm.

Giữa mảnh đất miền Trung khô cằn, những bông hoa vàng ươm kiêu hãnh vươn mình hướng về phía mặt trời. Những chiếc lá xanh mơn mởn chen vào những bông hoa vàng rực càng làm nổi bật lên sắc đẹp của hoa mặt trời.

Những chiếc lá xanh mơn mởn chen vào những bông hoa vàng rực càng làm nổi bật lên sắc đẹp của hoa mặt trời.

Những bông hoa vàng ươm kiêu hãnh vươn mìnhhướng về phía Mặt Trời.

Một số lưu ý khi du lịch Nghệ An ngắm hoa hướng dương

· Cánh đồng hoa mở cửa tự do, hoàn toàn miễn phí, du khách có thể thoải mái chụp ảnh, vui chơi thoả thích. Nhưng bạn đừng quên bảo vệ cảnh sắc, tránh hái hoa, chen lấn, nhẫm đạp hoa hay vứt rác bừa bãi.

· Đừng quên mang theo máy ảnh, vì đến đồi hoa hướng dương Nghĩa Đàn đẹp như vậy mà không check - in thì sẽ chẳng còn gì ý nghĩa.

· Các teen nhớ mang theo kem chống nắng, mũ nón để bảo vệ da nhé!

KIM DUNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: