Ngắm thư viện chuẩn quốc tế đầu tiên tại trường ĐH Tôn Đức Thắng

Thứ tư, 19/07/2017 23:53 (GMT+7)

Thư viện truyền cảm hứng của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU INSPIRE Library) vừa đi vào sử dụng đã được các bạn sinh viên thích thú.

 

Thư viện được thiết kế theo mô hình Không gian học tập chung gồm khu tự học qua đêm 24/7 và 7 tầng; mỗi tầng có màu sơn và thiết kế riêng.

 
 
 

Trong thư viện, các bạn được khuyến khích sử dụng tiếng Anh.

 

Môi trường học tập, nghiên cứu của Thư viện có thể phục vụ cho hơn 2.000 người sử dụng cùng lúc tại các khu chức năng.

 

Không gian học tập chung gồm 09 phòng thuyết trình, 08 phòng nghiên cứu cá nhân, 06 phòng học nhóm, 02 phòng xem phim, phòng hội thảo trực tuyến, không gian truyền thông sáng tạo...

 

Thư viện cũng cung cấp các dịch vụ thông tin gồm các quầy thông tin, khu vực trưng bày tài liệu mới, khu vực sử dụng máy tính, các điểm truy cập nhanh, các trạm in ấn đa chức năng, trạm mượn sách tự động.

 

Nhiều công nghệ mới hiện đại được ứng dụng tại đây khiến teen thích mê. Các bạn có thể mượn và trả sách bằng hệ thống tự động. Khi để sách lên quầy, máy sẽ tự động quét mã và in hóa đơn ra ngay.

 

Ngoài ra, bạn còn có thể "tắm" cho sách bằng cách để sách vào máy khử trùng UV và quét sạch bụi. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.

 
 

Chiếc máy vệ sinh sách.

Đặc biệt, các thiết kế bên trong thư viện đều do giáo viên và sinh viên của trường thực hiện.

Nguồn tài nguyên thông tin đa dạng tại INSPIRE Library gồm các bộ sưu tập tài liệu, hàng trăm triệu tài nguyên thông tin điện tử về học thuật và nghiên cứu tầm toàn cầu và khu vực, những bài báo nghiên cứu từ các tạp chí khoa học, sách điện tử và nhiều tài liệu khoa học khác được tập hợp từ các Nhà xuất bản cũng như nhiều kho thông tin khoa học số của các trường đại học có khả năng truy cập mở khác trên thế giới.

 
 

Không gian các tầng của thư viện bố trí nhiều kệ sách, đồ nội thất đầy tính sáng tạo.

Đây là thư viện hiện đại đúng chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong trong việc ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ mới trong quản lý, vận hành, mang lại cho sinh viên không gian học tập đầy cảm hứng, sáng tạo.

THẢO NGUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: