Ngắm những thiết kế bắt mắt của sinh viên Hoa Sen tại Miss Universe 2022

Thứ hai, 09/05/2022 22:34 (GMT+7)

Với sự độc đáo, sáng tạo và mang đậm nét đẹp văn hoá Việt Nam, những thiết kế của sinh viên Trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Ban giám khảo cuộc thi Miss Universe Vietnam - Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022.

Sau thành công của 4 mùa giải và 6 bộ trang phục dân tộc Việt Nam đã để lại tiếng vang lớn đối với bạn bè quốc tế, năm nay, Ban tổ chức Miss Universe tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tuyển chọn Thiết kế trang phục dân tộc” với format hoàn toàn mới. Thay vì nhận từng bài thi riêng lẻ, BTC đã liên kết với các trường Đại học có chuyên ngành về thời trang trên địa bàn TP.HCM để phát động và tìm kiếm các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất từ sinh viên, trong đó có trường Đại học Hoa Sen.

Hội đồng Ban giám khảo cuộc thi Thiết kế trang phục chấm thi cho các thí sinh HSU.

Với chủ đề “Vina Woman – Bản lĩnh Việt Nam”, sinh viên HSU đã mang đến các mẫu thiết kế độc đáo, dành cho những cô gái mang vẻ đẹp tự tin, hiện đại, bản lĩnh, vượt qua những giới hạn bản thân, phá vỡ những quy tắc về cái đẹp để tôn vinh giá trị chân-thiện-mỹ.

Ở vòng thuyết trình ý tưởng trước Hội đồng Sơ khảo Cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho Miss Universe 2022”, các sinh viên của HSU được đánh giá rất tâm huyết, chỉn chu trong phần trình bày. Các bạn đã chia sẻ về nguồn cảm hứng, nghiên cứu về chất liệu văn hoá dân tộc, cũng như cách thức, kỹ thuật tạo mẫu tác phẩm của mình.

Sinh viên trình bày ý tưởng thiết kế

Ban tổ chức Miss Universe Vietnam cùng các giảng viên Thiết kế thời trang HSU đã quyết định chọn ra 7 thiết kế sẽ được dựng thành trang phục và trình diễn tại show Trang phục dân tộc diễn ra vào ngày 11/06 sắp tới.

Mẫu thiết kế Linh Sơn của Tô Phương Thủy và Nguyễn Dương Hồng Ngọc

Ủn A Ủn Ỉn của Tô Hồng Minh Tiến và Nguyễn Bảo Hà

Mẫu thiết kế Giao thời của Nguyễn Công Tài

Mẫu thiết kế Vàng son của Nguyễn Ngọc Như Thảo

Trước đó, các cựu sinh viên của Trường Đại học Hoa Sen cũng từng ghi dấu ấn mạnh mẽ tại đấu trường trang phục dân tộc cho Miss Universe và các cuộc thi nhan sắc thế giới như: Khoa Lỗ với “Kén Em” và “Ai Tét Hông” – trang phục dự thi Miss Universe của Hoa hậu Khánh Vân và Á hậu Kim Duyên, Tín Thái với “Thiên thần xanh” – trang phục của Hoa hậu Thùy Tiên tại Miss Grand, “Nàng Mây” – trang phục của Á hậu Lệ Hằng tại Miss Universe…

Việc trường Đại học Hoa Sen phối hợp cùng BTC Miss Universe “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho Miss Universe 2022” không chỉ nhằm tìm kiếm những bộ trang phục xuất sắc cho các đại diện nhan sắc Việt Nam tại đấu trường quốc tế mà còn tạo điều kiện để các bạn sinh viên HSU được trải nghiệm nghề nghiệp, trực tiếp thực thi những bài học trên giảng đường và sớm trở thành những nhà thiết kế chuyên nghiệp trong tương lai.

NAM THƯ
Ảnh: HSU

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: