Ngắm những chiếc chong chóng gió khổng lồ ở Bình Thuận

Thứ năm, 20/09/2018 14:59 (GMT+7)

Dạo gần đây, cộng đồng mạng cứ cứ sốt rần rần trước một thánh địa sống ảo “so deep” với những chiếc cối xay khổng lồ.

Cách thành phố Phan Thiết 90 km về phía Bắc, cánh đồng quạt gió Tuy Phong (Bình Thuận) là điểm đến thú vị dành cho những người ưa thích khám phá. Nơi đây, nổi bật với những trụ phong điện có ba cánh quạt khổng lồ, cao 85 m, nặng gần 200 tấn, mỗi cánh dài 37,5 m giữa bốn bề thoáng rộng và mênh mông biển xanh, cát trắng.

Với 60 turbine, nhìn từ xa cánh đồng gió nơi đây đẹp có thể sánh ngang được với những cánh đồng gió lớn trên thế giới. Mà không chỉ có mỗi quạt gió thôi đâu nhé, phong cảnh nơi đây còn thêm phần lãng mạn khi bên dưới những trụ phong điện là một cánh đồng hoa Artiso đỏ rực, đồi dương xanh mướt và đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ để bạn tha hồ có những background sống ảo cực chất.

Cánh đồng quạt gió này nằm trên tuyến quốc lộ 1A, nên bất cứ ai nếu đi ngang qua cung đường khu vực xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong đều có thể dễ dàng dừng lại check in. Ngoài ra, teen có thể ghé thăm những địa điểm khác gần đó như chùa Cổ Thạch, mũi La Gàn, Gành Son để thấy hết được vẻ đẹp hoang sơ của Bình Thuận.

Còn chần chờ gì nữa mà không lập hội để tới vương quốc “cối xay gió” phiên bản Việt Nam này ngay để cùng trải nghiệm và ghi lại cho mình những khoảnh khắc thật khó quên đi nào

THANH TÂM

Ảnh: BACILLUS NGUYỄN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: