Ngắm dải Ngân Hà lung linh trong vũ trụ vào ngày sinh nhật

Thứ sáu, 15/10/2021 14:31 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng vào ngày sinh nhật của mình thì những dải Ngân Hà trong vũ trụ sẽ có hình dáng như thế nào không? Giờ đây trên trang web của NASA chúng ta tìm thấy được không gian vũ trụ vào ngày sinh của mình.

Theo NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ hay Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ), kính viễn vọng không gian Hubble (Hubble Space Telescope) đã luôn luôn “khám phá” vũ trụ suốt 24 giờ một ngày và liên tục 7 ngày một tuần. Điều đó có nghĩa là nó đã được quan sát những kỳ quan vũ trụ tuyệt vời hằng ngày trong năm, và tất nhiên là bao gồm luôn ngày sinh nhật của chúng ta nữa.

Kính viễn vọng không gian Hubble

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng vào ngày sinh nhật của mình thì những ngôi sao trên bầu trời, những dải Ngân Hà trong vũ trụ sẽ như thế nào không? Giờ đây trên trang web của NASA chúng ta tìm thấy được không gian vũ trụ vào ngày sinh của mình. Bạn chỉ cần nhấn vào đây hoặc tìm trên Google với từ khoá “What did Hubble see on your Birthday?” (Tạm dịch: Kính viễn vọng không gian Hubble đã nhìn thấy gì vào ngày sinh của bạn?). Sau đó bạn chỉ cần chọn ngày tháng sinh nhật của mình và chọn “submit”.

Bạn hãy chọn ngày và tháng sinh nhật của mình

Hubble sẽ hiện lên cho chúng ta thấy một hình ảnh Thiên Hà mà nó chụp được trong ngày sinh nhật của chúng ta vào một năm bất kỳ nào đó. Kèm theo đó là tên của Thiên Hà và những dòng mô tả về nó. Bấm vào "see full image" để có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ ảnh và có thể tải về điện thoại hoặc máy tính nhé.

Bấm vào “see full image” để xem được toàn bộ ảnh

Ví dụ như đây là hình ảnh Thiên Hà của một bạn sinh ngày 12 tháng 4 và Hubble đã chụp được bức ảnh này vào ngày 12 tháng 4 năm 2010. Với dòng mô tả cho thấy một khối khí màu xanh lục “ma quái” xuất hiện lơ lửng gần một Thiên Hà xoắn ốc bình thường. “Vật thể” kỳ lạ này được được tên Hanny’s Voorwerp, là phần nhìn thấy được của một luồng khí dài 300.000 năm ánh sáng trải dài xung quanh Thiên Hà và được gọi là IC 2497.

Không chỉ xem cho bản thân mà bạn có thể xem được cả cho bạn bè nếu như biết được ngày tháng sinh của họ. Nào, hãy cùng nhau đi tìm Thiên Hà của chúng ta nhé!

NHI NGUYỄN

(Theo MỰC TÍM)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: