Ngắm cảnh đẹp Việt Nam qua dự án mới của Bích Phương

Thứ sáu, 28/07/2017 23:54 (GMT+7)

Sau thành công từ những bản ballad như Rằng em sẽ mãi ở bên, Gửi anh xa nhớ, Bao giờ lấy chồng… Bích Phương đã quyết định ra mắt một dự án âm nhạc lớn mang tên Việt Nam - Việt Nam .

 

* Chào Bích Phương. Phương có thể chia sẻ một chút về dự án này được không?

- Dự án Việt Nam – Việt Nam gồm chuỗi 3 ca khúc, 3 MV mang âm hưởng nhạc dân tộc, đậm chất Việt với những bản phối bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới. Phương sẽ cố gắng giới thiệu các cảnh đẹp của đất nước mình trong 3 MV ấy, những nét văn hóa đặc trưng từng miền sẽ được lột tả cụ thể. Nhiều người nói tại sao Phương lại chọn hướng đi “khó”như vậy, nhưng Phương biết nếu mình cứ hát ballad hoài thì dễ dàng quá, Phương muốn tìm một hướng đi mới mà chưa ai làm, như vậy sẽ thú vị hơn. Dòng nhạc mang âm hưởng dân gian dân tộc thường có phần khó thuyết phục người nghe và kén gián khả nhưng là một ca sĩ trẻ yêu quý những nét văn hóa truyền thống dân tộc, Phương mong muốn có thể quảng bá văn hoá và phong cảnh Việt Nam thông qua từng sản phẩm trong dự án Việt Nam - Việt Nam này.

 

 

 

* Với sản phẩm đầu tiên của dự án, điều gì khiến Phương hài lòng nhất?

- Đó là âm nhạc, góc máy quay và dĩ nhiên những khung cảnh của đất nước được lồng vào MV. MV đầu tiên Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau là một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Thanh Hà – tác giả của các hit mang âm hưởng dân tộc như Rằng em sẽ mãi ở bên, Tình yêu màu nắng… Phương thích ca khúc này vì nó có giai điệu bắt tai, ca từ mộc mạc kết hợp với bản phối hiện đại nhưng vẫn đậm chất Việt Nam. MV được quay tại thác Bản Giốc - một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam tại Cao Bằng. Dưới chân thác là mặt sông rộng, hai bên bờ là những thảm cỏ, vạt rừng xanh ngắt. Bảo đảm khi xem, bạn sẽ ồ lên: “Ôi, đất nước mình sao nhiều cảnh đẹp thế”.

 

 

* Sau MV đầu tiên, Phương dự định sẽ giới thiệu tiếp những cảnh đẹp ở vùng miền nào?

- Trong MV đầu của dự án, Phương đã tái hiện hầu như là nguyên bản một đám cưới của người dân tộc Dao, những nét văn hóa, con người thế nào cũng được thể hiện rõ. Trong hai MV còn lại, Phương và ê kíp đang tính toán thế nào phải lạ hơn cái đầu tiên, có thể ở vùng Tây Nam Bộ hoặc một nét gì đó mà khi xem phải khiến khán giả phải trầm trồ.

* Cám ơn Bích Phương!

Cùng xem MV mới nhất của Bích Phương nhé!

MINH CHƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: