Ngắm Hồ Tây - "nàng thơ" của thủ đô Hà Nội những ngày nắng

Thứ ba, 24/05/2022 21:32 (GMT+7)

Là một trong những thắng cảnh hấp dẫn và nổi tiếng nhất thủ đô, Hồ Tây luôn có một sức hấp dẫn và quyến rũ kì lạ.

Nếu Hồ Hoàn Kiếm được coi là trái tim của Hà Nội cổ, thì cũng có thể nói khung cảnh Hồ Tây là trái tim của một Hà Nội mới. Bất kỳ ai đến Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua Hồ Tây, nơi mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng một góc lãng mạn trong tổng thể bức tranh Hà Nội cổ kính.

Một góc bình yên của hồ Tây.

Hồ Tây là một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội. Nơi này có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay. Vẻ đẹp của hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị trong bức tranh đa sắc của Hà Nội. Đất Hà thành đã níu chân biết bao du khách mỗi lần đến thăm thủ đô.

Vẻ đẹp của hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị.

Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Tây lại được tô điểm bởi sắc vàng của hoa muồng yến. Cũng chỉ ở hồ Tây mới có khung cảnh lãng mạn giữa hồ nước rộng lớn và rặng hoa vàng rực như thế này. Hàng hoa muồng yến nằm ở ven đường Thanh Niên, sát với hồ Tây. Buổi chiều vi vu gió, đi với người thương dưới tán hoa vàng thì còn gì bằng!

Hoa muồng yến nở vàng rực cả khoảng trời.

Giữa hồ Tây bình lặng, hoa muồng hoàng yến như nét chấm phá độc đáo khiến hồ Tây trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Hà Nội đẹp nhất những mùa hoa.

Hà Nội đã vào mùa hoa thì nơi nào cũng là góc sống ảo cực đẹp. Đặc biệt là những ngày nắng đẹp của mùa hè như bây giờ, thì hồ Tây chính là địa điểm lý tưởng để dạo chơi, khám phá, cùng bạn bè check in sang chảnh.

Góc check - in lý tưởng hoàn toàn free.

Hồ Tây - nơi hẹn hò lãng mạn cho các cặp đôi.

Mỗi sáng tinh mơ hay khi hoàng hôn xuống, nhiều người thích dạo quanh hồ để hít thở không khí trong lành hay tập thể dục rồi mới bắt đầu một ngày làm việc mới hoặc trở về nhà.

Buổi sáng, nhiều người đi tập thể dục, đạp xe quanh Hồ Tây

Và những chuyến xe lao động đã bắt đầu một ngày mới.

Nếu một lần đến với Hà Nội, hãy đến hồ Tây chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của nó, của một Hà Nội mới. Ngoài "phở", "cốm" là những điều không thể không nhắc đến khi nói về Hà Nội thì hồ Tây cũng là nơi khiến ta không thể quên khi đến với nó.

VÂN ANH

Ảnh: Instagram lam.lng

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: