Neymar trở lại để khẳng định giá trị

Thứ bảy, 23/06/2018 07:03 (GMT+7)

Kết thúc trận đấu giữa Brazil và Costa Rica (2-0), Neymar đã ngồi khóc như một đứa bé. Những giọt nước mắt như xóa tan mọi lời chỉ trích và áp lực từ người hâm mộ (NHM) giành cho anh.

Bước vào trận đấu thứ hai của bảng E vòng chung kết World Cup 2018, Brazil buộc phải thắng đối thủ mới có thể nắm tấm vé vào vòng trong. Chung cuộc đoàn quân huấn luyện viên (HLV) Tite đã giành chiến thắng kịch tính bởi hai pha lập công những phút bù giờ của Coutinho và Neymar.

Neymar đã chơi rất hay trước Costa Rica - Ảnh: Internet

Hẳn nhiều người đã bất ngờ khi HLV Tite điền tên Neymar trong đội hình xuất phát của tuyển Barazil. Đáng nói là số 10 đã gặp phải một chấn thương vài ngày trước và đang có phong độ không tốt ở World Cup năm nay. Thế nhưng, ông Tite đã quyết định tung Neymar ra sân ngay từ đầu để hợp với Jesus, Coutinho và Willian thành bộ tứ tấn công cho Selecao. Và ngôi sao này đã đáp lại niềm tin của thầy Tite với một màn trình diễn ấn tượng trước Costa Rica.

Dù chỉ là người nhân đôi tỉ số nhưng những gì Neymar thể hiện ở trận đấu này là rất đáng khích lệ. Số 10 không chỉ là trái tim của Selecao mà còn là nguồn cảm hứng vô tận trong lối chơi của cả đội. Xuyên suốt trận đấu, NHM có thể thấy được các đường tấn công của Brazil đều phải qua chân của Neymar. Trái ngược hoàn toàn với sự vô hại trong trận đấu với Thụy Sỹ, ngôi sao Neymar đã thi đấu rất năng nổ, anh không còn ham bóng mà chơi rất đồng đội. Số 10 phối hợp, bật tượng với Coutinho và Marcelo như trốn không người trước vòng vây các hậu vệ Costa Rica.

Có lẽ, sau khi nhận được rất nhiều lời chỉ trích trong trận đấu với Thụy Sỹ, bản thân Neymar cũng bị một chân thương nhẹ trước khi trận đấu với Costa Rica diễn ra. Dẫu vậy, tiền đạo 26 tuổi cũng kịp bình phục để chiến đấu cùng các đồng đội của mình. Dấu ấn đậm nét cho sự trở lại này là bàn thắng ở những giây cuối cùng.

Tới lúc này World Cup đã gây ra nhiều bất ngờ, không có gì là không thể xảy ra. Ngay cả, Argentina có Messi trong đội hình cũng đã thất bại cay đắng trước Croatia. Hay đương kim vô địch Đức thất bại ngay trận đấu ra quân. Nhưng với riêng bản thân Neymar không cho phép mình thất bại cùng tuyển Brazil. So với những huyền thoại mà đất nước Brazil từng sản sinh ra. Neymar chỉ là một “đứa bé” còn đang tập đi. Thế nhưng, hiện tại số 10 đang là ngôi sao số 1 của Selecao vào lúc này.

Hình ảnh Neymar hiện tại giống với hình ảnh đại diện cho PSG mùa này. Giá trị rất lớn (222 triệu euro) nhưng bản thân thì chưa tương xứng. Hy vọng rằng, mọi áp lực đã được cởi bỏ trên đôi vai của Neymar sau bàn thắng đầu tiên ở World Cup năm nay. Nếu không, Brazil sẽ bước vào cuộc đại chiến ở World Cup với rất nhiều khó khăn. Nhưng giờ ít nhất, họ vẫn còn một niềm tin, niềm tin vào sự tỏa sáng của Neymar để tiếp tục soi đường cho Selecao tiến lên. Khi đó giá trị Neymar càng được khẳng định nhiều hơn.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: