Nếu là cư dân trong chung cư, hãy đọc ngay sáu hashtag này để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình

Thứ tư, 28/03/2018 12:55 (GMT+7)

Những chia sẻ sau đây tuy đơn giản nhưng vô cùng quan trọng giúp bạn có thể an toàn hơn khi không may phải đối mặt với hỏa hoạn nếu đang ở trong chung cư.

#Thang máy: Khi có tín hiệu báo cháy tuyệt đối không xài thang máy nhé. Thang máy chính là cái bẫy giết người. Bạn sử dụng thang máy, nguy hiểm tăng thêm mấy chục ngàn phần trăm. Kể cả cháy nhỏ, hoàn toàn dập được, bạn kẹt vô trong thang máy vẫn rất nguy hiểm vì: Cháy, điện chắc chắn sẽ cúp, ngạt khói, thiếu dưỡng khí, đứt cáp rơi tự do...

#Cầu thang: Cầu thang thoát hiểm, mục đích tạo chỗ cho bạn chạy thoát là thứ yếu, mục đích quan trọng hơn là tạo không gian cho bạn trốn khói. Nên cầu thang thoát hiểm trong tòa nhà bao giờ cũng cách li gần tuyệt đối với không gian các hành lang. Mục đích đơn giản để chống khói. Thang thoát hiểm nội bộ bao giờ cũng là khối hộp độc lập, kính bốn vách. Cửa của nó phải dày nặng, có tay co tự động đóng. Các bạn chú ý, luôn có tay co tự động đóng, hoạt động tốt. Không có người là nó tự động đóng cửa. Nếu tay co hư, cửa không tự động đóng được phải thay ngay. Tuyệt đối không chèn đá vào cửa của cầu thang thoát hiểm.

#Quạt tăng áp: Nên yêu cầu Ban quản lí tòa nhà thường xuyên kiểm tra nó hoạt động ổn hay không. Mục đích của nó là bơm khí tươi vô thang thoát hiểm, làm áp suất không khí trong thang thoát hiểm cao hơn hành lang các tầng. Chỉ cần áp suất trong cao hơn bên ngoài tí ti thôi, đã đủ ngăn khói vô cầu thang thoát hiểm nội bộ, tạo không gian và điểm trú ẩn tránh khói an toàn cho mọi người rồi đấy.

#Không gian trong cầu thang thoát hiểm: Tuyệt đối không được chiếm dụng. Vì lúc cháy, các bạn chạy theo quán tính trong cầu thang. Thường thì cúp điện rất tối, các bạn dễ vấp té và cản trở công an PCCC chạy lên cứu người. Không gian thoát ra tầng thượng, tầng trệt và các tầng hầm thang thoát hiểm cũng không ai được chiếm dụng.

#Thói quen: Thiết nghĩ bạn và gia đình nên tập thể dục bằng cách thay vì sử dụng thang máy, thi thoảng cũng nên sử dụng cầu thang thoát hiểm lên và xuống vừa tốt cho sức khoẻ và có mục đích PCCC. Một là để các bạn quen không gian thoát hiểm. Hai là chính các bạn nhìn, kiểm tra xem các cửa mỗi tầng có kính không, tay co cửa ổn không, đường thoát ra ở tầng trệt, tầng hầm và tầng thượng có bị chiếm dụng không...

#Quy định chung: Đối với các yêu cầu của bộ phận quản lý tòa nhà, bạn nên tuân thủ các quy định chung họ đặt ra. Họ có nghiệp vụ, biết làm thế nào để các bạn sống vui và an toàn trong một cộng đồng chung. Đừng chỉ muốn tiện lợi chút xíu công việc riêng của mình, bạn vô tình tăng nguy cơ với tài sản và tính mạng của mấy ngàn người trong tòa nhà bạn ở.

AN BANG

(Theo FB Tuan Ngoc Hoang và Nguyen Tuan Quynh)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: