Nét cọ vẽ thanh xuân

Thứ hai, 26/11/2018 21:35 (GMT+7)

Palette, CLB mỹ thuật trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm lung linh được teen trong trường đón nhận nồng nhiệt.

Những họa sĩ teen tài năng

Palette là nơi nuôi dưỡng và phát triển tài năng hội họa của teen, được thành lập vào tháng 5/2017 do 3 bạn là Nguyễn Xuân Quỳnh Phương (lớp 12D1), Việt Tuân (cựu học sinh lớp 12DA2) và Vũ Quang (cựu học sinh lớp 12D3) đồng sáng lập. Palette được hiểu là bảng pha màu hoặc là một bảng màu cụ thể, với ý nghĩa mỗi thành viên cùng chia sẻ màu sắc của riêng mình để tạo nên những điều kì diệu thông qua các bức tranh. Palette hoạt động dưới 2 ban là Maker - các bạn vẽ chuyên môn và Content - phụ trách lên ý tưởng hoạt động và truyền thông cho CLB.

Thành viên Palette trong chương trình Workshop 2017.

Các bạn học sinh chụp ảnh cùng sản phẩm của Palette.

Bạn Băng Ngân (lớp 12D3, trưởng Ban Content của CLB) chia sẻ: “Mình tham gia vào Palette từ năm lớp 11, lúc đó mình chưa có nhiều kinh nghiệm. Sau một thời gian hoạt động thì mình học hỏi được rất nhiều từ cô, các anh chị và các bạn từ cách lên kế hoạch, sắp xếp hoạt động của CLB. Khi trở thành trưởng ban thì bản thân đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc lên ý tưởng và quản lí CLB hiệu quả hơn để giúp đỡ các bạn thành viên mới”.

Đem tranh vẽ lan tỏa yêu thương

Trong năm, những sản phẩm của CLB sẽ đóng góp cho các hoạt động trọng điểm của nhà trường. Cụ thể, CLB đã xuất bản ra những quyển sổ tô màu xinh xắn trao tay các em nhỏ trong chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, có hơn 100 tấm thiệp để kính tặng thầy cô nhân ngày 20/11, dàn dựng nên cánh cổng đầy màu sắc và photobooth lấp lánh cho đêm Trung thu. Về mặt kinh phí để thực hiện các hoạt động, Quỳnh Phương (lớp 12D1, hội trưởng của CLB) chia sẻ: “Những hoạt động phối hợp với nhà trường, tụi mình được hỗ trợ kinh phí còn những hoạt động cá nhân của CLB thì sẽ tự chủ. Để tìm kinh phí, tụi mình bán đồ handmade, bookmark, tranh vẽ trong các sự kiện. Nhờ vậy tụi mình rèn được tính siêng năng làm việc, quản lí tài chính và có những trải nghiệm để trưởng thành hơn”.

Các sản phẩm của CLB.

Cổng trại cho chương trình Trăng yêu thương.

Chia sẻ về cảm xúc của mình trong khoảng thời gian gắn bó với Palette, Quỳnh Phương tâm sự: “Đối với mình Palette như là nhà, là nơi mà mình có thể thoải mái chia sẻ tâm sự và tìm được những người bạn có cùng sở thích. Trải qua bao khó khăn, chúng mình đã không còn là những học sinh mà là những anh chị em họa sĩ thực thụ”.

TUYẾT KIM

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: