Nên đọc sách từ đâu và làm sao để xây dựng tủ sách gia đình?

Thứ bảy, 11/06/2022 19:46 (GMT+7)

Đó là câu hỏi được đặt ra tại buổi tọa đàm “Đọc thế nào? & Xây dựng tủ sách gia đình” diễn ra tại Đường Sách TP.HCM sáng 11/6.

Tại buổi tọa đàm, ông Lê Hoàng (Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty Đường sách TP. HCM) cho biết, sách là kho tàng tri thức, góp phần phát triển, nâng cao tầm trí tuệ, nuôi dưỡng tâm hồn. Sách cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ em. Trẻ em có thể đọc sách ở nhà để góp phần hỗ trợ cho việc học ở nhà trường.

Các khách mời tại buổi tọa đàm

Về việc làm thế nào để xây dựng tủ sách hiệu quả cho con và gia đình, ông Hoàng cho biết, hiện nay có rất nhiều sách dành cho trẻ em, đa dạng về cả nội dung, hình thức lẫn đề tài như văn học, hoạt hình, lịch sử... Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của các bậc phụ huynh khi chọn sách cho con là việc lựa chọn quyển sách phù hợp dành cho con. Nhiều bố mẹ không có nhiều thời gian để cùng các con lựa chọn cuốn sách phù hợp.

Chị Ngọc Hà, một phụ huynh chia sẻ những khó khăn khi chọn sách cùng con.

Để "gỡ rối" cho vấn đề trên, ông Lê Hoàng gợi ý, có thể dựa vào 3 yếu tố: chọn lựa sách cho các con là đọc để học (gắn với nội dung của Chương trình Phổ thông tổng thể gồm 5 phẩm chất và 10 năng lực), đưa một cuốn sách phù hợp hấp dẫn với cấp độ đọc và đặc biệt là phụ huynh cần dành thời gian ở bên cạnh để lựa chọn và tạo dựng thói quen đọc sách cùng con.

C.TÒNG - NGỌC BÍCH

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: