"Né thính" sao cho tinh tế

Thứ tư, 06/04/2022 15:19 (GMT+7)

Khi được ai đó “thả thính” nhưng bạn chỉ xem người ta là “friendzone”, vậy hãy xem hết bài viết này để biết cách “né thính” sao cho thật tinh tế nhé!

KHI “THÍNH” BAY LUNG TUNG

Nhiều bạn khi đi học được bạn bè trong lớp để ý. Có những bạn còn mạnh dạn “thả thính” như mua sữa để trên bàn, nói những lời yêu thương... Nếu bạn cũng thích đối phương thì khá vui, tuy nhiên nếu không thì lại khiến cho nhân vật chính cảm thấy khó chịu. “Lúc trước, mình được bạn ngồi sau để ý. Hằng ngày bạn ấy cứ đi theo nói chuyện với mình, chép bài giúp, chăm sóc mình... làm các bạn xung quanh nghĩ tụi mình là một cặp. Nhưng thật ra mình đã có “người trong lòng”, và không muốn bị người ấy hiểu lầm. Mình sợ nói ra sẽ làm đằng ấy buồn, nhưng không nói ra mình cảm thấy rất bất an” - cô bạn Dương Tuyết Linh (trường THPT Trần Cao Vân, Q.Gò Vấp) kể.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Hải My (17 tuổi) cũng vô cùng khó xử khi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cậu bạn thân. My tâm sự: “Mình và cậu ấy chơi với nhau từ năm lớp 10, đến lớp 12 thì hành động bạn ấy dành cho mình rất khác, luôn quan tâm, hỏi han, tặng quà cho mình vào các dịp lễ... Mình chỉ xem đằng ấy là bạn, không muốn tiến xa hơn nhưng lại sợ cậu ấy buồn nên không dám nói ra”. Việc từ chối tình cảm của “ai kia” dành cho bạn là điều không mấy dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không thích đối phương teen chúng mình cũng đừng nên im lặng mà hãy nói ra để tránh mất thời gian của cả hai nhé!

MUÔN KIỂU “NÉ THÍNH”

Khi không thích ai đó, nhiều bạn thường tỏ rõ thái độ khiến đối phương cảm thấy hụt hẫng, vô tình tạo “điểm trừ” trong mắt những người xung quanh. Cô bạn Trần Thanh Thúy (Q.12) cho biết: “Năm ngoái, mình có làm tặng bạn nam cùng lớp một hộp sô-cô-la. Do không thích mình nên cậu ấy đã đem cho các bạn trong lớp ăn. Lúc đó mình cảm thấy rất buồn và quê với mọi người”.

Đồng quan điểm với Thanh Thúy, cậu bạn Nguyễn Huy Hoàng (Q.Bình Tân) cũng từng bị từ chối rất phũ phàng: “Mình từng bị một bạn nữ lớp bên cạnh cho... leo cây. Hôm đó, mình mời bạn ấy đi ăn. Lúc đầu, bạn ấy đã đồng ý, nhưng đến giờ hẹn thì bạn ấy bảo bận nên không đến được. Lúc đó mình buồn và giận lắm vì cảm thấy tình cảm của mình không được trân trọng. Thà bạn ấy từ chối ngay từ đầu còn hơn”.

TỪ CHỐI NHƯNG PHẢI TINH TẾ

Có rất nhiều cách để “né thính” hiệu quả nhưng vẫn giữ lại chút thể diện cho người “thả thính”. Như cô bạn Nguyễn Thanh Hảo “bật mí”: “Khi được ai đó “thả thính”, chúng mình nên hẹn người ta đến để nói chuyện rõ ràng, đừng dây dưa khiến đằng ấy hi vọng và hiểu nhầm. Chỉ cần bạn nói thật lòng cảm nhận của mình cho người ta hiểu thì bạn ấy sẽ tự động rút lui và không còn “thả thính” nữa. Ngoài ra, khi nói ra biết đâu hai bạn có thể trở thành bạn tốt thì sao?”.

Nếu như bạn đã có “người trong mộng” nhưng vẫn nhận được “thính” từ xung quanh thì hãy bình tĩnh từ chối, như câu chuyện của bạn Nguyễn Chan Như Ý (Q.3): “Hồi đó, mình được một bạn nam cùng lớp “thả thính”, mặc dù biết mình đã có “crush”. Vậy nên mình đã nhắc nhở đằng ấy thật tinh tế, như nhờ bạn ấy tư vấn món quà tặng cho “crush”, hay kể về “crush” trước mặt bạn ấy... Điều đó sẽ khiến cho đối phương biết được tình cảm của mình mà tự động tút lui”.

Khi được “thả thính”, thay vì im lặng khiến cho đằng ấy hiểu lầm và hi vọng, teen chúng mình nên từ chối nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn nhé.

PHƯƠNG AN - Ảnh: CLB Kĩ Năng Nỏ Thần

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: