Nắng Đảo - câu lạc bộ có những hoạt động ý nghĩa của teen Lý Sơn

Thứ sáu, 03/05/2019 15:33 (GMT+7)

Dù mới thành lập từ tháng 12/2018 thế nhưng câu lạc bộ (CLB) Nắng Đảo đã có những hoạt động ý nghĩa dành cho quê hương- huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Nắng Đảo là nơi hội tụ của những trái tim giàu tình yêu thương với biển đảo, những bạn sinh viên học sinh là người con của quê hương Lý Sơn mong muốn được góp sức trẻ của mình xây dựng hạnh phúc người dân ở đảo và sự phát triển bền vững của quê hương.

Bạn Trần Thị Hòa và thầy Mai Duy Quý - Phó Hiệu trưởng trường tiểu học số I An Vĩnh

Bạn Trần Thị Hòa, sinh viên trường đại học Lao động và Xã hội, trưởng CLB cho biết: “CLB có tên là Nắng Đảo vì mong muốn nói lên sự đặc trưng, tinh thần tràn đầy nhựa sống của mảnh đất này. Nhắc đến Nắng Đảo bạn sẽ nhớ ngay đến quê hương Lý Sơn. Nắng Đảo ra đời với sứ mệnh vì một Lý Sơn hạnh phúc cho cuộc sống nơi này luôn mơn mởn, cho những mầm xanh tương lai của quê hương; ngày càng sống biết nhân ái, bản lĩnh và trí tuệ hơn.”

50 thành viên đều là học sinh, sinh viên đã cùng nhau làm đồ handmade và tích góp để xây dựng hoạt động. Cùng có những ánh nắng trong tim, các thành viên hăng hái thực hiện những dự án thiết thực. Với Dự án Mang sách về Đảo-Ươm mầm tương lai, Nắng đảo tổ chức tặng sách cho hơn 120 bạn nhỏ khối lớp 4, 5 trường tiểu học số 1 An Vĩnh.

Niềm vui nhận sách của các em thiếu nhi

Trong tháng ba vừa qua, câu lạc bộ cũng đã tổ chức nhặt rác khu vực từ chùa Đục đến cổng Tò Vò nhằm chung tay xây dựng và giữ gìn hình ảnh đảo Lý Sơn.

Thu gom rác trên đảo, Phông (thứ 2 từ phải sang) là thành viên mới của Nắng Đảo.

Thành viên mới của Nắng Đảo, bạn Bùi Tá Phông, lớp 12B3, trường THPT Lý Sơn cho biết: “Mình mong muốn Nắng Đảo tiếp tục phát triển dự án hơn nữa để đóng hóp nhiều hơn cho quê hương. Mình sẽ cố gắng quyết tâm hiện thực những kế hoạch tiếp theo để Nắng Đảo có thể đến được nhiều nơi hơn.”

Sức trẻ và trái tim hướng về biển đảo

LÊ NHI
Ảnh: PHÔNG BÙI
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: