Nam vương Cao Xuân Tài: “Tôi mong muốn mình sẽ truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ”

Thứ bảy, 25/08/2018 00:32 (GMT+7)

Sau khi đoạt giải I cuộc thi Nam vương Thế giới - Man of the World 2018 tại Philippines - Cao Xuân Tài đã có buổi gặp gỡ chính thức với truyền thông Việt Nam. Anh cũng có buổi trò chuyện ngắn cùng Mực Tím Online.

* Chào Xuân Tài. Cảm xúc của anh thế nào khi tên mình được xướng lên ở ngôi vị cao nhất?

- Tôi vui và bất ngờ lắm. Mọi sự cố gắng và nỗ lực của bản thân tôi và ê kíp cuối cùng đã được công nhận. Sau cuộc thi, điều mà tôi cảm nhận nhiều hơn cả giải thưởng đó là sự yêu thương của tất cả mọi người dành cho mình, với sự giúp đỡ của quản lí, ê-kíp, các nhà thiết kế tại Việt Nam, những người thầy, người cô đã giúp tôi có đủ tinh thần, kĩ năng để đi chinh chiến tốt nhất. Nhờ cuộc thi này mà tôi trưởng thành trong suy nghĩ rất nhiều khi học hỏi về thái độ sống của các thí sinh, giúp tôi có cái nhìn tích cực và lạc quan hơn.

* Anh từng nói điều lo lắng nhất của mình là ngoại ngữ. Dù đã có thông dịch viên nhưng sao anh vẫn quyết định trả lời bằng tiếng Anh?

- Tôi cực kì ấn tượng với thí sinh đến từ Peru. Anh ấy bị câm và điếc bẩm sinh và tới Philippines sau tôi một ngày. Trước ngày anh ấy đến, BTC cùng các thí sinh đã luôn thân thiện, lôi kéo anh ấy vào các hoạt động cộng đồng. Nhưng tất cả thí sinh khác đều bất ngờ khi anh ấy chính là người chủ động chào hỏi mọi người, mặc dù việc nói chuyện với anh ấy cực kì khó khăn. Anh ấy gõ cửa từng phòng thí sinh khi mới vừa tới cuộc thi và cố gắng chào, giới thiệu để làm quen bằng nhiều cách khác nhau. Hành động ấy khiến các thí sinh khác cảm động và làm tôi thay đổi rất nhiều trong suy nghĩ. Tôi tự nhủ mình phải vượt qua sự tự ti về ngôn ngữ, cố gắng làm mọi thứ trong khả năng. Tôi học từ thí sinh Peru ở việc anh ấy chưa bao giờ coi điểm yếu là điều bất lợi trong mọi hoàn cảnh, và điều đó đã giúp tôi cố gắng hơn để chạm tay vào giải thưởng cao nhất. Hi vọng sau cuộc thi này tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để truyền cảm hứng đến các bạn trẻ.

* Công việc của anh sau khi đoạt giải Nam vương là gì?

- Sắp tới tôi sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động từ thiện, các chương trình quảng bá dành cho giáo dục và du lịch. Tôi sẽ trở lại Philippines và đi đến vài nước theo các hoạt động dành cho tân nam vương của Man of The World 2018. Bên cạnh đó, tôi cũng dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động nghệ thuật để khám phá bản thân. Hiện tại tôi đang học tập và theo đuổi công việc của một MC, vẫn sắp xếp lịch để tham gia các sự kiện, các hoạt động thời trang, tham gia các gameshow truyền hình. Tôi cũng đang là đại sứ thương hiệu của một số nhãn hàng và quỹ từ thiện dành cho người nghèo hay trẻ em khuyết tật tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Tài sẽ trở thành đại sứ của cuộc thi Vietnam Fitness Model năm nay giúp các bạn trẻ tự tin thể hiện bản thân, đam mê với nghề người mẫu và môn thể hình fitness.

Cao Xuân Tài và bố mẹ

* Theo anh, nghề người mẫu nam hiện nay có thuận lợi và khó khăn gì so với lúc trước?

- Nghề người nẫu nam hiện tại cũng đang được cộng đồng quan tâm rất nhiều, ngày càng có nhiều cuộc thi sắc đẹp dành cho nam diễn ra, đây là một tín hiệu tốt cho các người mẫu nam muốn tiến sâu hơn trên con đường nghệ thuật. Nhưng cũng chính vì vậy mà các mẫu nam cũng vấp phải không ít sự cạnh tranh trong nghề, bạn không chỉ cần trở nên "tốt" mà bạn phải là "tốt nhất", phải hiểu rõ thế mạnh và cá tính của bản thân thì mới mong sống được với nghề. Tuy nhiên, chế độ đãi ngộ cho các mẫu nam chưa thực sự tốt và công bằng so với các bạn mẫu nữ, điều này làm cuộc sống của các mẫu nam thực sự khó khăn nên các bạn phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

* Cảm ơn anh!

VŨ HUY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: